Đảng bộ Sacombank hướng tới áp dụng số hóa, đổi mới hoạt động

17:27' - 11/07/2020
BNEWS Ngày 11/7, tại Tp. Hồ Chí Minh, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ III (nhiệm kỳ 2020 – 2025).

Đến dự Đại hội có các đồng chí là đại diện các Ban của Thành ủy TP.HCM, đại diện Ban Thường vụ và các Ban của Đảng ủy Khối Ngân hàng TP.HCM. Đại hội có sự tham gia của 120 đại biểu chính thức, đại diện 617 Đảng viên toàn Đảng bộ Sacombank.
Phát biểu tại đại hội, ông Phan Đình Tuệ, Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ Sacombank cho biết trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động kinh doanh của Sacombank vừa có nhiều mặt thuận lợi song cũng không ít khó khăn, có thể nói khó khăn nhất là từ năm 2015 đến tháng 7/2017 sau khi sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Ngân hàng Sacombank với nợ xấu tăng liên tục.
Tuy vậy, từ tháng 8/2017 đến nay, nhờ tập trung thực hiện đề án tái cấu trúc bộ máy, đặc biệt là việc thay đổi nhân sự quản trị cấp cao của ngân hàng và với định hướng hoạt động được xây dựng trên nguyên tắc tuân thủ và chuẩn mực, lấy khách hàng là trọng tâm, nhân sự là nòng cốt cho tiến trình phát triển. Lãnh đạo Sacombank đã quyết định đầu tư cơ sở vật chất cho lĩnh vực kỹ thuật hạ tầng và công nghệ mới để phát triển và tăng tốc.
"Liên tiếp trong 5 năm qua, kết quả huy động vốn bình quân mỗi năm tăng 11,75 %, cho vay tăng bình quân 12,72 % mỗi năm, lợi nhuận tăng dần và nợ xấu liên tục giảm trong 2 năm 2018, 2019", ông Phan Đình Tuệ chia sẻ.
Ngoài ra, theo ông Tuệ, Đảng bộ Sacombank là Đảng bộ trong doanh nghiệp cổ phần tư nhân nên việc lựa chọn phương thức tổ chức, hoạt động đôi khi còn lúng túng, tính thuyết phục quần chúng còn chưa ưu việt. Do đó, trong quá trình chỉ đạo, ban lãnh đạo vẫn luôn trăn trở để làm sao tổ chức đảng phát huy được vai trò, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Sacombank đặt mục tiêu khẩn trương kiện toàn nhân sự Văn phòng Đảng ủy, áp dụng số hóa quy trình trong quản lý hồ sơ và xử lý công việc của Đảng ủy, nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm "thiết thực và sáng tạo"...
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sacombank lần thứ III đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí và bầu Đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Khối Ngân hàng TP.HCM (nhiệm kỳ 2020-2025).

Theo báo cáo của Đảng bộ Sacombank, trong nhiệm kỳ vừa qua, số lượng Chi bộ trực thuộc tăng từ 27 lên 45 Chi bộ và số lượng Đảng viên tăng từ 217 lên 617 Đảng viên chính thức. Trong đó, kết nạp Đảng viên mới là 151 Đảng viên đạt 100,7% kế hoạch mà Nghị quyết nhiệm kỳ II đề ra. 
Cũng trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Sacombank triển khai “Năm vì lợi ích của người đoàn viên Công đoàn”, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống tổ chức Công đoàn Sacombank thông qua việc chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động gắn với bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng.
Nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự hướng dẫn của Đảng ủy, Chi đoàn Thanh niên tại các Chi nhánh được thành lập, phát huy tính xung kích trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn bằng nhiều hoạt động thiết thực như: hiến máu tình nguyện, công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục