Dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Thông tấn xã Giải phóng tại Di tích căn cứ Khu ủy V

16:40' - 25/05/2019
BNEWS Ngày 25/5,đoàn công tác TTXVN do Ủy viên Trung ương Đảng,Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi dẫn đầu đã thăm và dâng hương,dâng hoa tại Bia tưởng niệm các liệt sĩ TTX Giải phóng ở Di tích căn cứ Khu ủy V.
Đoàn công tác của TTXVN và lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam chụp ảnh tại Bia tưởng niệm các Liệt sĩ TTXGP. Ảnh: Phước Ngọc - TTXVN

Ngày 25/5, đoàn công tác của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) do Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi dẫn đầu đã thăm và dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm các liệt sĩ Thông tấn xã Giải phóng ở Di tích căn cứ Khu ủy V (xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam).

Cùng tham gia các hoạt động của TTXVN có Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Văn Dũng và thường trực Huyện ủy Hiệp Đức.

Bia tưởng niệm các liệt sĩ Thông tấn xã Giải phóng tại Di tích căn cứ Khu ủy V được Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên (một trong những đơn vị thuộc Khu V thời gian đó) đầu tư xây dựng vào năm 2005 để tri ân 29 liệt sỹ của Thông tấn xã Giải phóng (nay là Thông tấn xã Việt Nam) đã hy sinh trên chiến trường Khu V ác liệt.

Đoàn công tác của TTXVN và lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam trước Bia tưởng niệm các Liệt sĩ TTXGP. Ảnh: Phước Ngọc - TTXVN

Bia tưởng niệm có chiều cao 3,6 mét, rộng gần 2,5 mét, bia được làm bằng đá cẩm thạch, với bức phù điêu khắc hoa văn, hình tượng các phóng viên, kỹ thuật viên Thông tấn xã Giải phóng đang tác nghiệp. Đây là 1 trong số 15 bia được đặt tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Căn cứ Khu ủy V.

Căn cứ Khu ủy V tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam là căn cứ cuối cùng lãnh đạo cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc trên chiến trường Khu V, địa bàn có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng cả về chính trị, quân sự và kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam tham quan các hiện vật tại di tích. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Sau khi được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1993, căn cứ Khu ủy V đã được đầu tư xứng tầm, lưu giữ những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là nơi giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Căn cứ được tái hiện với nhà và hầm làm việc của đồng chí Võ Chí Công; hội trường Đại hội III; các giếng nước, ao cá, ao rau muống, đường nội bộ cùng 255 hiện vật gốc được sưu tầm và trưng bày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục