Đang tìm cách khắc phục sự cố sập cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm, Cà Mau

20:34' - 21/12/2021
BNEWS Hiện chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị giám sát, tư vấn thiết kế và các đơn vị có liên quan đang tập trung tìm giải pháp khắc phục, trả lại điều kiện sinh hoạt, lưu thông cho người dân...

Ngày 21/12, UBND huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau đã có báo cáo số 1206/BC-UBND liên quan đến sự cố làm sập cầu vừa xảy ra tại địa phương.

Theo đó, vào lúc 9 giờ 15 phút ngày 21/12, UBND huyện Phú Tân có ghi nhận báo cáo của địa phương về tình hình sụt lún trụ cầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Phú Tân đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND thị trấn Cái Đôi Vàm, lực lượng Công an đến hiện trường ghi nhận sự việc.

Qua ghi nhận cho thấy, vào khoảng từ 9 giờ 10 phút đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, đơn vị thi công phát hiện tại trụ T7 bị lún khoản 1/3. Hơn một tiếng đồng hồ sau thì bị lún gần như hoàn toàn và gãy 2 nhịp giữa của cầu. Do có phà của công trình đang đậu ngay Trụ T7 nên chưa sập hoàn toàn nhịp giữa cầu.

Tuy nhiên, với sức chảy của dòng sông kết hợp với triều cường đang xuống, khoảng đến 12 giờ cùng ngày, toàn bộ nhịp giữa cầu đã sập hoàn toàn, nằm chắn ngang sông Cái Đôi Vàm. Rất may, sự cố không gây ảnh hưởng về người; tạm thời cũng chưa ghi nhận tổn hại về tài sản của người dân ở lân cận công trình.

UBND huyện Phú Tan đã chỉ đạo lực lượng chức năng, thực hiện các biện pháp bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông trên đường bộ, đường thủy, không cho người dân và phương tiện qua lại khu vực cách vị trí cầu 5-10m, không cho người dân không phận sự vào khu vực công trình.

Hiện chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị giám sát, tư vấn thiết kế và các đơn vị có liên quan đang tập trung tìm giải pháp khắc phục, trả lại điều kiện sinh hoạt, lưu thông cho người dân và phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ và giao thông thủy.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi đã đến kiểm tra thực tế sự cố công trình xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi đề nghị, các đơn vị có liên quan có giải pháp rào chắn, báo hiệu giao thông đường bộ, đường thủy theo quy định; tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ đây là sự cố ngoài ý muốn; rà soát phương án sơ tán dân nếu cần thiết để đảm bảo an toàn về tính mạng, đặc biệt là phía bờ Bắc.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch tỉnh giao Sở Giao thông vận tải tỉnh thành lập ngay tổ đánh giá sự cố công trình; chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND huyện Phú Tân, chủ đầu tư cùng với tổ đánh giá sự cố công trình có giải pháp tháo dỡ, thu dọn hiện trường trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn công trình, đảm bảo giao thông; xác định rõ nguyên nhân sự cố gắn với trách nhiệm của các bên có liên quan.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi đề nghị đơn vị thi công, chủ đầu tư tập trung nguồn nhân lực, trang thiết bị để xử lý sớm nhất có thể đối với sự cố công trình này, kể cả tìm nguyên nhân, trách nhiệm của các bên, giải pháp tới để tiếp tục thi công, đảm bảo công trình sớm hoàn thành.

Công trình xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm là công trình giao thông cấp III, có chiều dài trên 286m, tốc độ thiết kế 40km/h, giá trị trúng thầu gần 33 tỷ đồng, do Ban Quản lý Công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là Công ty Cổ phần tập đoàn TPM./.

>>>Xe quá tải đi qua làm sập cầu dây văng bắc qua sông Vàm Cỏ Tây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục