Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Mỹ cử nhân viên điều tra tới Bỉ

08:20' - 23/03/2016
BNEWS Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cảnh sát New York đang cử nhân viên tới Bỉ để điều tra các vụ tấn công tại thủ đô Brussels, sau khi Mỹ xác nhận có công dân nước này nằm trong số thương vong.
Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Mỹ cử nhân viên điều tra tới Bỉ. Ảnh: TTXVN

Phó cảnh sát trưởng thành phố New York (Mỹ) John Miller cho biết, các thám tử NYPD và đặc vụ FBI thuộc Biệt đội chống khủng bố chung sẽ chuẩn bị lên đường sớm nhất vào tối 22/3 (giờ địa phương). 

Tin trước đó có hay có 3 nhà truyền giáo Mỹ và một binh sĩ Không quân nước này thuộc Bộ chỉ huy liên quân của NATO đã bị thương trong loạt vụ tấn công ở Bỉ.

Hiện Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) cũng cho biết không có "thông tin tình báo cụ thể, tin cậy" về bất kỳ âm mưu tấn công nào nhằm vào nước Mỹ như các vụ khủng bố vừa xảy ra tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Theo Bộ trưởng Jeh Johnson, các quan chức DHS đang liên hệ với nhiều đối tác châu Âu và giám sát chặt chẽ tình hình. DHS đã tăng cường an ninh tại các sân bay, nhà ga và các điểm trung chuyển chính trên khắp nước Mỹ như một biện pháp đề phòng.

Giới chức an ninh cũng đang cân nhắc liệu có áp đặt các biện pháp giám sát bổ sung đối với những người đáp máy bay tới Mỹ từ Bỉ - một trong 38 nước được hưởng ưu đãi, theo đó công dân nhìn chung không cần thị thực nhập cảnh vào Mỹ.

Cùng ngày, lệnh báo động an ninh đã được dỡ bỏ tại sân bay quốc tế Denver ở bang Colorado sau khi cảnh sát Mỹ kiểm tra các kiện hàng khả nghi được tìm thấy tại đây và cho rằng chúng đều an toàn./.

Xem thêm:

>> Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Không có người Việt Nam bị thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục