Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 11/8

08:48' - 11/08/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: MBB và PVS.

*Công ty Chứng khoán SSI đánh giá khả quan đối với MBB khi ngân hàng duy nhất có CASA quý II/2022 tăng trưởng so với quý trước.

Theo đó, giá mục tiêu 1 năm là 34.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng với tiềm năng tăng giá là 26,5%.

MBB đạt 6 nghìn tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý II/2022 (tăng 76% so với cùng kỳ), nhờ NIM cải thiện, thu nhập lãi cao và trích lập dự phòng giảm. Tuy nhiên, thu nhập từ phí lại kém khả quan, đến từ cả hoạt động chứng khoán và bảo hiểm.

Về chất lượng tài sản, ngoài dư nợ Nhóm 2 đang tăng lên tại MCredit và cần được theo dõi, các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tài sản nhìn chung vẫn tương đối ổn định.

Mặc dù vẫn còn những lo ngại về dư nợ cho vay lĩnh vực xây dựng và bất động sản, cũng như trái phiếu doanh nghiệp của MBB, nhưng những khoản nợ này có tài sản đảm bảo tương đối tốt tại thời điểm hiện tại và do đó, SSI kỳ vọng ngân hàng có thể kiểm soát được những rủi ro liên quan.

Lợi nhuận trước thuế năm 2022 và 2023 dự báo lần lượt đạt 22,3 nghìn tỷ đồng (tăng 35% so với cùng kỳ) và 26,6 nghìn tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ). Con số này có thể sẽ cao hơn nếu MBB được cấp hạn mức tín dụng bổ sung cao hơn các ngân hàng khác.

*Công ty Chứng khoán Vndirect (VND) duy trì khuyến nghị khả quan với PVS với giá mục tiêu thấp hơn là 33.900 đồng/cổ phiếu sau khi điều chỉnh giảm EPS năm 2022 - 2023.

Tiềm năng tăng giá là sự khởi động của dự án Lô B và tiến độ nhanh hơn dự kiến của xu hướng đầu tư điện gió ra ngoài khơi tại Việt Nam. Rủi ro giảm giá gồm giá dầu giảm và sự chậm trễ trong việc trao thầu các dự án lớn.

Cụ thể, mặt bằng giá dầu cao như hiện nay sẽ là điều kiện lý tưởng để các nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động E&P tại Việt Nam, đặc biệt là một số dự án lớn như Lô B – Ô Môn (VND kỳ vọng dự án sẽ khởi công vào cuối năm nay). 

Bên cạnh đó, việc tham gia vào các dự án điện gió ngoài khơi cũng có thể mở ra một hướng kinh doanh mới đối với mảng M&C trong tương lai vì đây là một lĩnh vực đầy hứa hẹn tại Việt Nam. VND tin rằng những yếu tố này có thể mang lại nhiều tiềm năng tăng giá hơn cho cổ phiếu PVS trong tương lai.

Trước đó, tháng 7, PVS và đối tác Yinson Holdings đã đạt được hợp đồng gia hạn thuê 12 tháng đối với tàu FPSO Lam Sơn bắt đầu từ 1/7/2022. Ngoài ra, với việc giá dầu được kỳ vọng sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới, VND tin rằng PVS sẽ thuận lợi có được các hợp đồng gia hạn khác sau đó, củng cố triển vọng của các liên doanh FSO/FPSO trong những năm tới.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục