Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 15/2

08:39' - 15/02/2024
BNEWS Sáng nay 15/2, thị trường chứng khoán giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Các công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm những cổ phiếu gồm: SSI, FPT, VNM, QNS, LHG, PLC, RAL.

Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu SSI của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI với giá mục tiêu 38.000 đồng/cổ phiếu.

Quan điểm đầu tư, SSI nhờ hưởng lợi từ xu hướng lãi suất giảm. Đặc biệt, kỳ vọng triển khai hệ thống giao dịch KRX và đưa vào giao dịch trong ngày (T0) cũng giúp thị trường giao dịch sôi động hơn.

Một cổ phiếu khác cũng được KBSV khuyến nghị là mã FPT của Công ty cổ phần FPT, có giá mục tiêu là 108.500 đồng.

Cổ phiếu FPT được đánh giá có tiềm năng nhờ các mảng kinh doanh chính như công nghệ thông tin nước ngoài, giáo dục và đặc biệt là động lực dài hạn đến từ mảng chip bán dẫn.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị trong ngắn hạn tháng 2 này, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua - bán cổ phiếu VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam và QNS của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi.

Nhận định này dựa trên dự báo giá một số loại nông sản tiếp tục hạ nhiệt, xu hướng giảm của giá sữa bột và đậu nành giúp biên lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm 2023.

Ngoài ra, VDSC cũng đề xuất mua cổ phiếu LHG của Công ty cổ phần Long Hậu trong vùng giá 31.000 - 32.000 đồng/cổ phiếu, dựa trên kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ phục hồi trong quý I và cả năm 2024.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua PLC, RAL. Theo đó, cổ phiếu PLC đã được tích lũy và có cơ hội phục hồi trở lại. Với RAL, cổ phiếu này tích lũy tích cực trên vùng hỗ trợ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục