Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 24/7

08:51' - 24/07/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: KDH, DPR, MWG và ACB

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư cắt lỗ KDH vì chạm cắt lỗ; bán DPR, MWG vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) khuyến nghị mua cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (mã chứng khoán: ACB), giá mục tiêu 28.510 đồng/cổ phiếu.

Lợi nhuận trước thuế quý II/2024 của ACB đạt 5.600 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, được thúc đẩy bởi tăng trưởng tín dụng. Lợi nhuận trước thuế luỹ kế 6 tháng năm đạt 10.500 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ, hoàn thành 48% kế hoạch cả năm và 43% dự báo cả năm của Yuanta.

Các ngân hàng có tỷ trọng cho vay bán lẻ cao như ACB sẽ có mức tăng trưởng tín dụng cao khi nền kinh tế đang có dấu hiệu khởi sắc. Hạn mức tăng trưởng tín dụng năm 2024 của ACB tăng 16% svck và nhóm phân tích cho rằng Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức cao hơn cho ACB trong nửa cuối năm 2024.

ACB có thể linh hoạt trong việc cải thiện NIM bằng cách tăng tỷ trọng nguồn vốn ngắn hạn dùng cho các khoản vay trung và dài hạn, khi tỷ lệ này của ACB chỉ là 17,6%, thấp hơn nhiều so với mức trần 30% của NHNN.

Tỷ lệ nợ xấu vẫn ở mức cao, nhưng có thể đã đạt đỉnh, theo quan điểm của nhóm phân tích. Yuanta kỳ vọng tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng sẽ cải thiện trong nửa cuối năm 2024 do triển vọng kinh tế phục hồi và luật sửa đổi về bất động sản với kỳ vọng giúp giải quyết dần vấn đề thanh khoản. Tuy nhiên, ACB có thể phải tăng trích lập dự phòng khi mà tỷ lệ bao phủ nợ xấu chỉ ở mức 76%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục