Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 28/6

09:02' - 28/06/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: IMP và FPT.

*Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị mua cổ phiếu IMP của Công ty Dược phẩm Imexpharm.

Đây là một trong số 3 doanh nghiệp có giá trị trúng thầu cao nhất trong mảng kháng sinh ở nhóm 2 nhờ các nhà máy và dây chuyền kháng sinh mới đạt chuẩn EU-GMP đi vào hoạt động.

Nhà máy IMP4 là nhà máy được đầu tư lớn nhất với vốn đầu tư 470 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành xét duyệt trong năm 2022, sẽ tạo sức bật mạnh mẽ cho doanh thu thuốc ETC, mở ra cơ hội thâm nhập sâu hơn vào mảng đấu thầu thuốc Nhóm 1; đồng thời, gia tăng tính cạnh tranh của IMP trước sự gia nhập ngày càng mạnh mẽ của thuốc ngoại vào thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, IMP cũng nâng cao lợi thế cạnh tranh so với đối thủ nhờ các sản phẩm có giá thầu rẻ.

Kiểm soát nguyên vật liệu nhằm ứng phó với tình trạng thiếu hụt do dịch COVID-19. IMP chỉ nhập khoảng 25% giá trị nguyên liệu từ Trung Quốc. Ngoài ra, công ty có chính sách dự trữ nguyên liệu sản xuất và thời gian dữ trữ nguyên liệu hợp lý từ 3-6 tháng, do đó công ty có sức đề kháng cao trước biến động nguồn nguyên liệu, góp phần giảm thiểu rủi ro và ổn định biên lợi nhuận.

Do nhu cầu thuốc ETC chưa phục hồi như kỳ vọng trong 4 tháng đầu năm 2022, VCSC điều chỉnh giảm doanh thu của IMP năm 2022 còn 1.515 tỷ đồng, tăng 20% so với năm ngoái, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 230 tỷ đồng, tăng 22%.

*Công ty Chứng khoán Ngân hàng Agribank (AGR) khuyến nghị duy trì nắm giữ cổ phiếu FPT với tiềm năng tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn FPT. 

5 tháng/2022, FPT tiếp tục giữ vững mức tăng trên 30% về lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ. Đà tăng trưởng bền vững này là nền tảng tiếp tục tạo nền tảng tăng trưởng 30% về mặt lợi nhuận trong năm 2022.

Với mức tăng trưởng trên 20%/năm và tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt đều đặn, Agriseco Research đánh giá FPT sẽ vẫn là cơ hội đầu tư hấp dẫn trong trung và dài hạn, đặc biệt là trong môi trường lạm phát. Với mặt bằng định giá mới và thông thường giá cổ phiếu sẽ trở lại vùng giá trước chia.

Bên cạnh đó, FPT hiện đang được giao dịch ở P/Ef ở mức 16,4x – cao hơn so với trung bình 3 năm. Sau khi tính toán, AGR ước tính với giá mục tiêu của FPT 115.000 đồng/cổ phiếu trong vòng 1 năm, tương đương mức tăng trưởng 24% từ thị giá hiện tại. Tỷ lệ cắt lỗ là 10%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục