Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 30/11

09:12' - 30/11/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: VCB, FPT và KDH.

Công ty Chứng khoán SSI điều chỉnh giảm giá mục tiêu 12 tháng đối với cổ phiếu VCB xuống 89.600 đồng/cổ phiếu từ 90.700 đồng/cổ phiếu và lặp lại khuyến nghị khả quan.

Với tất cả những biến động gần đây trên thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp, SSI cho rằng các nhà đầu tư nên tập trung vào những ngân hàng có tỷ trọng dư nợ đối với những lĩnh vực này ở mức thấp, đồng thời có cấu trúc huy động tốt và bộ đệm tín dụng vững chắc. VCB đáp ứng các điều kiện này nhờ quan điểm cho vay thận trọng và quản lý rủi ro chặt chẽ.

VCB cũng có thể được hưởng lợi phần nào khi các khách hàng cá nhân gửi tiền đang tìm đến những ngân hàng an toàn hàng đầu hệ thống. Điều này có thể giúp phần nào hạn chế sự suy giảm về NIM trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, SSI lưu ý nhà đầu tư về tỷ lệ an toàn vốn hiện tại của ngân hàng, vì CAR (Basel II) hiện chỉ ở mức 9,35% - điều này có nghĩa là VCB cần thiết phải tăng vốn. Trong mô hình định giá của SSI, việc phát hành cổ phiếu mới với tỷ lệ 6,5% sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2023, qua đó giúp tăng hệ số CAR khoảng 200~250bps.

Theo quan điểm ngắn hạn của SSI, với việc NIM có thể giảm trong quý IV/2022 do chênh lệch giữa lợi suất tài sản sinh lãi và chi phí vốn thu hẹp, cũng như việc cắt giảm lãi suất cho vay lên tới 1% đối với một số khách hàng, dự báo tăng trưởng lợi nhuận trước thuế trong quý sẽ giảm tốc xuống 9~10% so với quý trước và 2~3% so với cùng kỳ.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Agribank khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu FPT với hạ giá mục tiêu xuống 90.000 đồng/cổ phiếu, do phản ánh rủi ro thị trường trong môi trường lãi suất đang tăng nhanh; sự giảm tốc tăng trưởng doanh thu từ thị trường nội địa.

Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 3 mảng kinh doanh chính của FPT đều vượt 20% trong 9 tháng năm 2022 đúng như kỳ vọng. Trong năm 2022, kết quả kinh doanh dự báo tăng trên 20% chủ yếu nhờ đà tăng từ công nghệ thông tin nước ngoài. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại khi kinh tế toàn cầu suy thoái nhưng vẫn duy trì tăng trưởng 2 chữ số nhờ nhu cầu lớn từ chuyển đổi số.

Trong dài hạn, FPT vẫn được đánh giá bởi vị thế đầu ngành, tỷ lệ cổ tức tiền đều đặn, ROE duy trì trên 15%. FPT hiện đang được giao dịch P/Ef 2022 ở mức 14,9x, thấp hơn trung bình 3 năm trước.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng MB khuyến nghị mua đối với cổ phiếu KDH, với giá mục tiêu 35,400 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng trưởng 48%.

Khuyến nghị này dựa trên 4 luận điểm chính khi Pre-sales (giá trị bán hàng) 2023 sẽ tăng trở lại từ mức thấp trong 2022 nhờ các dự án mở bán mới Clarita và The Privia; trong đó dự án thấp tầng chiếm phần lớn dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số. Theo đó, kỳ vọng tỷ lệ hấp thụ các dự án này sẽ khá tốt do sự khan hiếm các dự án, nhất là đối với dự án thấp tầng trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh kể cả khi thị trường bất động sản được dự báo sẽ trầm lắng đến hết quý II/2023.

Để hoàn thiện kế hoạch lợi nhuận 2022, KDH sẽ tăng tốc mở bán các dự án trong các tháng cuối năm 2022, bắt đầu từ đẩy mạnh hoàn tất bán hàng với dự án Classia và bắt đầu mở bán The Privia.

Thứ nữa, KDH có thương hiệu tốt với uy tín cao trong việc bàn giao giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất giúp giá bán cao hơn trung bình ở các vị trí lân cận. KDH đồng thời sở hữu quỹ đất dự án quy mô lớn (631 ha) ở khu Đông và khu Nam Tp. Hồ Chí Minh (phần nội thành), nơi đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và giá nhà đất tăng mạnh nhờ phát triển cơ sở hạ tầng với giá vốn tốt.  

Bên cạnh đó, định giá vẫn còn hấp dẫn trong dài hạn xét trên giá trị thị trường của quỹ đất, tiềm năng lợi nhuận cũng như so với các doanh nghiệp trong ngành.

Trong ngắn hạn KDH được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các dự án có vị trí tốt tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh vẫn đang thu hút người mua nhà, đặc biệt là lợi thế sở hữu 2 dự án thấp tầng ở khu Đông Tp. Hồ Chí Minh (Classia đang hoàn thiện bán hàng trong 2022 và Clarita dự kiến sẽ triển khai vào nửa cuối năm 2023) trong khi câu chuyện lên quận đang hâm nóng khu vực Bình Chánh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục