Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 31/1

09:00' - 31/01/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: ACB, VPB, PDR, TV2.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) khuyến nghị mua cổ phiếu ACB của Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu với giá mục tiêu 28.517 đồng/cổ phiếu.

Trong quý IV/2023, thu nhập từ đầu tư đóng góp chính vào lợi nhuận, nhưng YSVN cho rằng thu nhập lãi ròng sẽ là yếu tố chính giúp tăng lợi nhuận trong năm 2024, do chi phí huy động vốn giảm.

 

YSVN dự báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2024 của ACB sẽ tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ACB có xu hướng tăng kể từ quý II/2023 và nằm trong top 4 ngân hàng có tỉ lệ CASA cao nhất. YSVN kỳ vọng tiền gửi CASA sẽ tiếp tục tăng khi lãi suất tiền gửi có kỳ hạn kém hấp dẫn trong năm 2024.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua BMI vì cổ phiếu ở vùng hỗ trợ và có cơ hội phục hồi trở lại, bán VIP vì nến giảm đặc thủng vùng MA hỗ trợ, nắm giữ DPR vì đà tăng mạnh, vượt đỉnh cũ.

ACB duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp và tỉ lệ dự phòng tổn thất cho vay tương đối cao với hệ số an toàn vốn tối thiểu ổn định ở mức 12,5%.

Theo đó, YSVN khuyến nghị mua cổ phiếu ACB với giá mục tiêu 28.517 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua VPB vì ổ phiếu đã được tích lũy, mua PDR vì  cổ phiếu tăng trở lại sau nhịp tích lũy cạn vol, nắm giữ TV2 vì đà tăng mạnh, khả năng vượt đỉnh 1 năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục