Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 30/1

08:48' - 30/01/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: PDR, PNJ, BMI, VIP, DPR.

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị mua cổ phiếu PDR của Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt với giá mục tiêu 31.500 đồng. Giá hiện tại của cổ phiếu này là 28.200 đồng.

Dựa trên phân tích kỹ thuật, các chuyên gia của VCBS cho rằng các chỉ báo cho thấy cổ phiếu PDR có xu hướng đi lên, đang trong nhịp tích lũy tăng điểm là tín hiệu tích cực. Diễn biến của cổ phiếu PDR cho tín hiệu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ quanh 26.000 – 27.000 đồng.

 

Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo cho thấy PDR đang trong nhịp tích lũy tăng điểm. Thanh khoản trong phiên gia tăng tốt cho thấy lực cầu tích cực đang trở lại với cổ phiếu này. Do đó, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc giải ngân mua đối với cổ phiếu PDR quanh khu vực 28.000 - 29.000 đồng.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa có báo cáo cập nhật với triển vọng tích cực đối với cổ phiếu PNJ của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (PNJ). Giá hiện tại của cổ phiếu PNJ là 91.300 đồng.

Nhờ thị phần mở rộng đáng kể cùng với yếu tố thời vụ, PNJ ghi nhận doanh thu quý IV/2023 mạnh mẽ, đạt 9.760 tỷ đồng, tăng 17,6% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận của PNJ khả quan, thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận ròng. Biên lợi nhuận gộp tăng nhờ PNJ có thể định hướng khách hàng sang các dòng sản phẩm có biên lợi nhuận cao, trong khi các sản phẩm giá trị lớn giảm đóng góp vào tổng doanh thu trong bối cảnh vĩ mô bất lợi.

Do đó, BVSC cho rằng cổ phiếu PNJ duy trì là lựa chọn hàng đầu cho ngành bán lẻ. Kết quả kinh doanh trong quý cuối năm 2024 tốt hơn nhiều so với kỳ vọng, nên công ty chứng khoán đang xem xét lại dự báo và giá mục tiêu cho PNJ

Hiện định giá PNJ duy trì hấp dẫn với P/E giai đoạn 2024-2025 lần lượt là 14,4x và 12,5x so với trung bình 5 năm là 18x cùng với vị thế đầu ngành. Cổ phiếu PNJ được khuyến nghị tại mức giá mục tiêu 98.000 đồng.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua BMI vì cổ phiếu ở vùng hỗ trợ và có cơ hội phục hồi trở lại, bán VIP vì nến giảm đặc thủng vùng MA hỗ trợ, nắm giữ DPR vì đà tăng mạnh, vượt đỉnh cũ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục