Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 31/10

08:41' - 31/10/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: KDC, HDC, TV2, HDB.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua KDC vì cổ phiếu đã được tích lũy và có cơ tăng hồi trở lại.

Bên cạnh đó, PHS cũng khuyên nhà đầu tư quan sát có thể mua vào HDC, TV2. Với HDC, sức mạnh tương đối cải thiện, đồ thị có dấu hiệu tạo đáy cao hơn index + phiên giảm biến động nhỏ lại kèm khối lượng thấp -> khả năng chỉ là chỉnh kỹ thuật, có thể canh mua vùng 29.500-30.000 đồng/cổ phiếu.

 

Với TV2, nhịp giảm quá bán về vùng hỗ trợ 29.000-32.000 đồng/cổ phiếu, biến động nến và khối lượng đang thu hẹp dần -> khả năng có nhịp hồi ngắn tại đây.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam duy trì khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu HDB. Yuanta Việt Nam kỳ vọng thu nhập lãi ròng sẽ thúc đẩy lợi nhuận trong quý IV/2023 do tăng trưởng tín dụng dự báo sẽ cao hơn và chi phí huy động vốn sẽ giảm.

Do đó, NIM sẽ cải thiện trong quý IV/2023. HDB còn dư địa để cải thiện NIM bằng cách tăng tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn để cho vay trung và dài hạn.

Lợi nhuận quý III/2023 được hỗ trợ một phần nhờ giảm trích lập dự phòng, và tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) của HDB giảm xuống mức khá thấp là 54%. Ngân hàng có thể cần tăng tỷ lệ LLR trong tương lai.

HDB đang giao dịch với P/B 2024E là 0,9x, tương ứng với trung vị ngành. Trong khi đó, HDB có hiệu quả hoạt động vượt trội hơn so với trung bình ngành. Chứng khoán Yuanta dự báo lợi nhuận trên vốn (ROE) năm 2024 là 24% so với mức trung vị ngành là 20%.

 Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục