Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 4/10

08:49' - 04/10/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm LPB, SIP, VIB.
Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư bán LPB vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (mã chứng khoán: SIP), giá mục tiêu 101.600 đồng/cổ phiếu.

Nửa cuối năm 2024, ngoài việc công ty duy trì kết quả kinh doanh tích cực từ phân phối điện, nước cho khu công nghiệp, VDSC kỳ vọng SIP có thể bắt đầu hạch toán doanh thu từ các hợp đồng cho thuê mới (ký trong năm 2024).

Qua đó, doanh thu và lợi nhuận gộp lần lượt có thể đạt 3.757 tỷ đồng (tăng 4% so với cùng kỳ) và 571 tỷ đồng (tăng 11% so với cùng kỳ).

Lợi nhuận sau thuế cho nửa cuối năm và cả năm có thể lần lượt đạt 567 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ) và 1.111 tỷ đồng (tăng 20% so với cùng kỳ).

Về mặt bán hàng, trong nửa cuối năm, VDSC kỳ vọng SIP có thể cho thuê thêm 25ha đất khu công nghiệp (tại các khu công nghiệp như Lê Minh Xuân 03, Phước Đông), qua đó nâng tổng diện tích cho thuê trong năm 2024 lên 53ha (tăng 179% so với cùng kỳ, hoàn thành 113% kế hoạch kinh doanh).

 
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBankS)  khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (mã chứng khoán: VIB), giá mục tiêu 21.786 đồng/cổ phiếu.

VPBankS kỳ vọng vào sự phục hồi của mảng vay tiêu dùng và sản phẩm thẻ của VIB khi nền kinh tế phục hồi đi đôi với nền lãi suất thấp. Nhóm phân tích nhận thấy VIB triển khai rất nhiều chương trình để kích cầu tiêu dùng như ra mắt thẻ American Express hoàn tiền theo lựa chọn của khách hàng, tài trợ chương trình Anh trai say Hi, bổ sung đặc quyền sân bay tại nhiều sân bay quốc tế cho thẻ Travel Elite...

Do vậy, VPBankS kỳ vọng thu nhập ngoài lãi của VIB năm nay dù bị ảnh hưởng bởi thị trường bảo hiểm chưa thực sự hồi phục nhưng sẽ bù đắp được từ các khoản phí thẻ, và gia tăng từ các khoản xử lý rủi ro (write-off). Nhóm phân tích kỳ vọng tỷ lệ Non-II/TOI giữ vững được ở mức 24% thay vì mức 20% như các năm trước.

VIB đã đẩy mạnh hợp tác liên kết tín dụng cho khối khách hàng doanh nghiệp, đồng thời, có thế mạnh ở tín dụng tiêu dùng ở khu vực phía Nam.

VPBankS kỳ vọng VIB vẫn có thể đẩy 90% room tín dụng trở lên. Đặc biệt khi sức mua của người dân vào mùa tín dụng cuối năm ở khu vực miền Nam không bị ảnh hưởng tiêu cực do bão Yagi như ở khu vực miền Bắc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục