Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 5/4

09:03' - 05/04/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: HAH và QNS.

Công ty Chứng khoán SSI đưa ra nhận định khả quan đối với cổ phiếu HAH của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An trước những thách thức vĩ mô có thể tiếp tục kéo dài. 

SSI hạ khuyến nghị xuống khả quan từ mua đối với cổ phiếu HAH với P/E mục tiêu điều chỉnh xuống 6x và giá mục tiêu 1 năm điều chỉnh là 40.500 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá khoảng 9,3%).

SSI cho rằng mặc dù triển vọng lợi nhuận có thể kém khả quan trong ngắn hạn, nhưng nhìn chung toàn ngành đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, với giá cho thuê phục hồi gần đây.

SSI kỳ vọng động lực của ngành trong nửa cuối năm 2023 sẽ được cải thiện, điều này có thể tạo cơ sở tốt cho thị trường định giá lại đối với ngành.

Trong ngắn hạn, tăng trưởng lợi nhuận âm trong quý I/2023 có thể là yếu tố gây áp lực lên giá cổ phiếu, nhưng SSI cho rằng điều này đã được thị trường phản ánh.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu QNS của Công ty Đường Quảng Ngãi.

Theo quan điểm của VCSC, QNS có định giá hấp dẫn với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) EPS dự phóng giai đoạn 2023-2025 là 12%. Ngoài ra, chỉ số P/E trượt của QNS là 9,6 lần – thấp hơn P/E trượt trung bình 5 năm là 13,8 lần của trung bình một số công ty ngành đường được niêm yết tại Việt Nam.

VCSC nâng giá mục tiêu thêm 2% do điều chỉnh tăng dự báo tổng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số giai đoạn 2023-2025 thêm 10%, chủ yếu nhờ dự phóng CAGR 4% cho lợi nhuận ròng mảng đường trong giai đoạn 2023-2025 so với CAGR là -2% trong dự báo trước đây và dựa theo kế hoạch tăng sản lượng cũng như kỳ vọng về nhu cầu phục hồi trong giai đoạn 2024-2025.

Ngoài ra, VCSC cập nhật mô hình định giá mục tiêu sang giữa năm 2024 so với cuối năm 2023 trong Báo cáo cập nhật trước đây.

VCSC dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số sẽ giảm 5% trong năm 2023, chủ yếu do điều chỉnh giảm dự báo sản lượng sữa đậu nành do chúng tôi nhận thấy sức mua của người tiêu dùng yếu đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa.

VCSC cũng đưa ra dự báo biên lợi nhuận ròng mảng đường giảm do chi phí mía đường nguyên liệu đầu vào tăng và giá bán trung bình (ASP) giảm trong năm 2023./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục