Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 5/4

08:33' - 05/04/2024
BNEWS Ngày 5/4, các công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm các cổ phiếu PVS, STB, BAF, TV2, DHC.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời PVS vì đà tăng chững lại, cắt lỗ STB vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu , cắt lỗ  BAF vì thủng ngưỡng cắt lỗ, bán TV2 vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu. 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán ACB (ACBS) khuyến nghị mua cổ phiếu DHC của Công ty cổ phần Đông Hải Bến Tre với giá mục tiêu 50.500 đồng/cổ phiếu.

Năm 2023, DHC ghi nhận lợi nhuận sau thuế 309 tỉ đồng, giảm 18,3% so với cùng kỳ, hoàn thành 103% kế hoạch đề ra và 98,4% dự phóng của ACBS.

Theo ACBS, kết quả giảm là do sản lượng bán hàng của DHC trong năm vừa qua giảm trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu và sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp cùng ngành.

Tuy vậy, cho năm 2024, ACBS kỳ vọng tình hình kinh doanh của DHC sẽ có phần cải thiện do giá OCC và giấy bao bì sẽ tăng nhẹ một cách ổn định trở lại cùng với nền kinh tế chung khi các ngành như may mặc, da giầy và thủy hải sản được dự báo sẽ có các đơn hàng gia tăng trở lại.

Cho năm 2024, ACBS kỳ vọng sản lượng sẽ tăng trưởng trở lại nhờ sự phục hồi của thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp tiếp tục thu hẹp do giá nguyên vật liệu đầu vào tăng.

Do đó, ACBS khuyến nghị mua cổ phiếu DHC với giá mục tiêu 50.500 đồng/cổ phiếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục