Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 6/1

08:48' - 06/01/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: SSB, FPT, PVT.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị chốt lời với cổ phiếu SSB của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á khi nhìn thấy tín hiệu suy yếu của cổ phiếu này. 

Theo góc nhìn kỹ thuật của PHS, VN Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán đang quay lại. Không những vậy, chỉ số tạo nến rút đầu nằm ngoài dải Bollinger cho thấy chỉ số có thể chịu sức ép xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật hướng về vùng đỉnh cũ quanh khu vực 1.500 – 1.510 điểm.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là tăng, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính củng cố cho xu hướng tăng chính.

PHS đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn. 

*Công ty cổ phần Chứng khoán Agribank (AGR) đưa cổ phiếu FPT của Công ty cổ phần FPT vào danh mục khuyến nghị, với mức giá mục tiêu 120.000 đồng.

AGR dự phóng lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này tiếp tục tăng trưởng ở mức trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh chuyển đổi số toàn cầu và các hợp đồng ký mới ở cả 3 mảng.

Với mảng công nghệ dự kiến đóng góp lớn từ sự phục hồi thị trường Mỹ và APAC, các hợp đồng chuyển đổi số trong nước cho Chính phủ và các địa phương.

Mảng viễn thông tiếp tục tăng trưởng bền vững khi số lượng thuê bao đăng ký băng thông rộng tăng bình quân 13%/năm CAGR và sự trở lại của mảng truyền hình.

Mảng giáo dục, đầu tư kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trên 30% do nhu cầu học công nghệ tăng cao và các khoản đầu tư vào Base, Sendo đang trở nên hiệu quả.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho rằng các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu PVT của Tổng công ty cổ phần Vận tải dầu khí ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5.

PVT đang giao dịch mức P/E TTM là 10.6x, mức này vẫn đang thấp hơn rất nhiều so với mức P/E TTM trung bình ngành vận tải là 40.9x. Mức giá cổ phiếu của PVT ở mức 80 điểm cho nên FSC nâng đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này, nhưng sức mạnh giá của PVT vẫn thấp hơn mức 80 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét nắm giữ tỷ trọng thấp dưới 5%.

Đồ thị giá của PVT đóng cửa phiên 4/01 tăng 4,6% và vượt lên trên đường trung bình 50 ngày với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của PVT cũng được nâng lên mức tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục