Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 7/4

08:45' - 07/04/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: HAH, VOS, SGP, GMD, BID, MBB, BTS, DRI.

*Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ nhóm Vận tải với tỷ trọng thấp dưới 5%; trong đó, cổ phiếu chú ý: HAH, VOS, SGP, GMD.

Mức Sector Rating của nhóm Vận tải đạt mức 66 điểm, cho nên FSC duy trì đánh giá trung tính mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này.

Tuy nhiên, điểm cơ bản của nhóm vận ttải thấp hơn 60 điểm cho thấy điểm tăng trưởng nền tảng cơ bản ở mức tiêu cực và các nhà đầu tư chỉ nên chú trọng vào từng cổ phiếu.

Chỉ số nhóm Vận tải đóng cửa tăng 1,3% và đồ thị giá đạt mức cao nhất 52 tuần và đây cũng là mức cao kỷ lục của chỉ số nhóm Vận tải.

Điểm tích cực là sức mạnh giá của nhóm vận tải trên mức 70 điểm, cho thấy dòng tiền ngắn hạn đã cải thiện hơn, nhưng nhóm này vẫn chưa thể bước vào giai đoạn tăng trưởng cho nên các nhà đầu tư chỉ nên nắm giữ nhóm này với tỷ trọng thấp dưới 5%.

*Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị mua trong ngày với BID khi nhận định cổ phiếu tạo nền ổn định và có cơ hội phục hồi trở lại.

Ngoài ra, PHS khuyến nghị quan sát mua đối với MBB, BTS, DRI. Với MBB, nến bật tăng tốt từ vùng hỗ trợ quanh 32.500 đồng/cổ phiếu kèm vol cao trở lại sau hai nến điều chỉnh yếu nên khả năng quay lại xu hướng tăng.

Nhà đầu tư quan sát mua BTS có thể quan sát nến bật tăng tốt từ vùng hỗ trợ quanh 15.000 đồng/cổ phiếu kèm vol cao cùng với giá vượt các đường MA trở lại khiến khả năng retest hỗ trợ thành công và quay lại xu hướng tăng.

DRI cũng được PHS đưa vào danh sách quan sát mua trong ngày khi nhận thấy hai nến điều chỉnh trở lại không quá xấu sau nến bật tăng tốt kèm vol trước đó cộng với MACD Histogram vẫn tiếp tục tăng, do đó khả năng sớm tăng trở lại và vượt kháng cự quan trọng quanh 20.000 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục