Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 8/8

09:06' - 08/08/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: TV2, FPT, DIG.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu mua TV2 vì cổ phiếu có tín hiệu giảm quá bán về hỗ trợ.

Công ty cổ phần Chứng khoán DSC (DSC) khuyến nghị mua cổ phiếu Công ty cổ phần FPT (mã chứng khoán: FPT), giá mục tiêu 142.000 đồng/cổ phiếu theo luận điểm đầu tư:

Những kỷ lục tăng trưởng liên tiếp trên 20%/năm của FPT trong 5 năm gần đây có thể một phần lý giải bởi chiến lược M&A mở rộng của FPT tại các thị trường trọng điểm Mỹ, châu Âu, và Nhật Bản - nước đi mà cho phép FPT tận dụng được nguồn lực về nhân tài, kỹ thuật, và cả mạng lưới khách hàng địa phương. Soi chiếu với các công ty công nghệ lớn của thế giới, nhóm phân tích nhận thấy FPT sở hữu một "con hào" kinh tế bền vững để tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số trong 3 năm tới.

Tham vọng biến trí tuệ nhân tạo thành chủ lực: Việc FPT quyết định đầu tư 200 triệu USD để xây dựng "Nhà máy AI" và bắt tay hợp tác với NVIDIA là bước ngoặt trong lộ trình tích hợp và phát triển các hệ thống/sản phẩm AI trong mảng công nghệ thông tin của FPT.

Với mục tiêu đạt 5 tỷ USD về doanh thu vào năm 2030, nhóm phân tích nhận thấy việc chuyển đổi mạnh mẽ mô hình từ nhận việc theo yêu cầu sang vai trò cố vấn của các dự án giá trị lớn sẽ mạnh mẽ hơn, với định hướng rõ ràng về đầu tư vào chuyển đổi thông minh và chuyển đổi xanh với công nghệ AI là cốt lõi.

Mảng giáo dục sẽ là hậu thuẫn vững chắc khi FPT sở hữu mô hình "kiềng ba chân" khi có 3 mảng kinh doanh bổ trợ lẫn nhau về nguồn lực. Trên quan điểm đó, DSC thấy rằng giá trị của mảng giáo dục không chỉ nằm ở tiềm năng tăng trưởng, mà còn là cách FPT sẽ giải quyết vấn đề nhu cầu nhân lực gia tăng liên tục của tập đoàn trong quá trình phát triển các sản phẩm công nghệ cao hơn.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán ACB (ACBS) khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã chứng khoán: DIG) theo phân tích kỹ thuật:

Trong trung hạn, xu hướng ngang với biên độ dao động giá rộng là xu hướng chính bắt đầu từ tháng 6/2023. Trong ngắn hạn, giá cổ phiếu giảm về vùng giá thấp của xu hướng ngang trung hạn. Khối lượng giao dịch có sự cải thiện nhẹ trong ngắn hạn gần đây.

Nhìn chung, diễn biến giá DIG đang dần hình thành tín hiệu đảo chiều phân kỳ dương, cho thấy tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn tới của cổ phiếu này.

Nhóm phân tích khuyến nghị lướt sóng ngắn và trung hạn cổ phiếu DIG trong vùng giá từ 23.000 đến 28.000 đồng/cổ phiếu và mua tại vùng giá 22.700 – 23.400 đồng/cổ phiếu. Điểm dừng lỗ khi giá cổ phiếu suy giảm mạnh, đóng cửa dưới 21.700 đồng/cổ phiếu, điểm chốt lời: ngắn hạn tại vùng giá 26.000 đồng/cổ phiếu, trung hạn tại 28.000 đồng/cổ phiếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục