Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 9/8

08:45' - 09/08/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: HPG, PHR và STK.

*Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ nên xem xét mua lướt sóng ngắn hạn do FSC đánh giá HPG chưa bước vào chu kỳ tăng trưởng.

Mức Stock Rating của HPG ở mức 52 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá tiêu cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Trong đó, mức sức mạnh giá của HPG rất thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại cổ phiếu này.

Kết thúc tuần giao dịch, đồ thị giá của HPG tăng 8,4% so với tuần giao dịch trước đó với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức trung bình 20 tuần. Đồng thời, đồ thị tuần có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy trung hạn và rủi ro trung hạn có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức giảm.

Trong ngắn hạn, đồ thị ngày của HPG đã vượt lên trên đường trung bình 50 phiên và có thể thử thách mức kháng cự gần nhất là 25.20 trong vài phiên tới. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của HPG cũng duy trì ở mức tăng.

*Công ty Chứng khoán Ngân hàng Agribank (AGR) khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu PHR với giá mục tiêu là 90.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng trưởng 29% từ thị giá hiện tại) trong 1 năm tới. Tỷ lệ cắt lỗ 10%.

Với AGR, PHR có thể ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh cuối năm. PHR với kỳ vọng mảng cao su tăng trưởng ổn định và khoản lợi nhuận từ tiền đền bù đất dự án VSIP III sẽ là các động lực thúc đẩy lợi nhuận của PHR tăng 100% trong năm nay. Bên cạnh đó, PHR dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 40% trong năm 2022. 

Triển vọng dài hạn đến từ các dự án Tân Lập 1 và Tân Bình mở rộng đang xin phê duyệt chủ trương đầu tư tại Bình Dương dự kiến sẽ đóng góp vào kết quả kinh doanh của PHR trong 3- 5 năm tới. Với quỹ đất 5.000ha chuyển đổi sang khu công nghiệp trong dài hạn, giá vốn thấp cùng các khoản lợi nhuận từ các dự án VSIP III, NTU3 dự kiến ghi nhận doanh thu và các khoản đột biến từ đền bù đất.

Trong ngắn hạn, thị trường cao su đang chịu rủi ro sức cầu tiêu thụ oto trên thế giới giảm khi lo ngại suy thoái kinh tế và tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc. Tuy nhiên, trong dài hạn mảng cao su vẫn sẽ tích cực nhờ nhu cầu tiêu thụ săm lốp oto, gỗ cao su phục hồi tại các thị trường xuất khẩu.

*Công ty Chứng khoán SSI đưa ra nhận định kém khả quan đối với STK, với giá mục tiêu 1 năm của STK là 45.200 đồng/cổ phiếu, tương ứng với rủi ro giảm giá là 7%.

SSI cho biết, gần đây, SSI đã tham dự Cuộc họp chuyên gia phân tích của STK để cập nhật kết quả kinh doanh quý II và triển vọng nhu cầu đối với sản phẩm của công ty trong 6 tháng cuối năm 2022.

Trong quý 2/2022, STK ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 530 tỷ đồng (tăng 3,8% so với cùng kỳ) và 69 tỷ đồng (giảm 2% so với cùng kỳ). Với mức độ ảnh hưởng của lạm phát đến nhu cầu hàng may mặc trên toàn thế giới, Ban lãnh đạo cho rằng việc đạt mục tiêu doanh thu thuần trong năm nay sẽ là một thách thức.

Vì vậy, SSI hạ dự báo đối với doanh thu và lợi nhuận của STK do gần đây các đơn đặt hàng trong ngành đang dần chậm lại. Trong năm 2022, SSI kỳ vọng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của STK lần lượt đạt 2,3 nghìn tỷ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ) và 299 tỷ đồng (tăng 7,4% so với cùng kỳ), thấp hơn 14% và 7% so với dự báo gần nhất.

Năm 2023, SSI kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2,5 nghìn tỷ đồng (tăng 8,6% so với cùng kỳ) và 314 tỷ đồng (tăng 5,1% so với cùng kỳ)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục