Danh mục đầu tư cần quan tâm hôm nay 6/12

09:06' - 06/12/2021
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: PLC, DGC, CTD.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Agribank (AGS) đánh giá triển vọng tích cực đối với cổ phiểu DGC của Công ty cổ phần Tập đoàn Hóa Chất Đức Giang, với giá mục tiêu tăng 20%.

AGS đưa ra luận điểm giá phốt pho vàng duy trì xu hướng tăng từ đầu năm và đặc biệt tăng mạnh kể từ tháng 9 vừa qua sau khi Trung Quốc cắt giảm 90% sản lượng tại tỉnh Vân Nam. Giá phốt pho vàng Trung Quốc trung bình trong quý IV/2021 đã tăng 3 lần so với cùng kỳ năm trước và tăng 70-80% so với cùng kỳ quý trước.

Với việc DGC thường ký hợp đồng có kỳ hạn 3 tháng, kết quả kinh doanh quý III chưa phản ánh được hết diễn biến tăng giá phốt pho vàng thời gian qua. Doanhg nghiệp này cũng tự chủ được nguồn nguyên liệu đầu vào quan trọng là quặng Apatit trong 6 năm tiếp theo sau khi dự án Khai Trường 25 đi vào hoạt động từ quý II/2021.

Ngoài ra, AGS đánh giá động lực tăng trưởng của DGC đến từ việc tăng công suất qua các dự án đang triển khai và đi vào vận hành, trong đó có dây chuyền Axit Phosphoric điện tử với công suất 50.000 tấn/năm vận hành từ quý IV năm nay.

* Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị các nhà đầu tư cơ cấu danh mục đối với cổ phiếu CTD của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons với triển vọng phục hồi từ mức nền thấp với giá trị hợp đồng ký mới khả quan và vị thế đầu ngành.

KBSV cho rằng trong giai đoạn tới, ngành xây dựng được hỗ trợ bởi những yếu tố đến từ việc phục hồi nguồn cung bất động sản; giải quyết các nút thắt trong đầu tư công sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

CTD có dấu hiệu phục hồi từ mức nền thấp, giá trị lượng hợp đồng ký mới cao. Đại dịch COVID gây cản trở quá trình thi công, gây áp lực lớn lên doanh thu và tỷ suất lợi nhuận tại quý II-III. Tuy nhiên theo thông tin từ ban lãnh đạo thì giá trị hợp đồng ký mới trong 9 tháng năm 2021 đạt khoảng 18.000 tỷ đồng, cao hơn kì vọng. Lượng hợp đồng ký mới cao tạo động lực phục hồi về doanh thu cho CTD trong giai đoạn tới.

Bên cạnh đó, CTD đang từng bước tiến vào ngành xây dựng cơ sở hạ tầng. KBSV đánh giá cao hướng đi này bởi ngành xây dựng hạ tầng hưởng lợi lớn từ việc đẩy mạnh đầu tư công.

Đáng chú ý, doanh nghiệp này đang sở hữu nền tảng tài chính vững mạnh, định giá hấp dẫn. CTD hiện đang được giao dịch với P/B đạt 0.73x, thấp hơn so với trung bình ngành cũng như lịch sử P/B của CTD. Với nền tảng tài chính tốt, lượng tiền mặt lớn và không có nợ vay cùng vị thế đầu ngành, KBSV cho rằng CTD có thể được giao dịch ở mức định giá cao hơn.

*Công ty cổ phần Chứng khoán SSI khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu PLC của Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex - CTCP, với tổng mức sinh lời là 14%, bao gồm 5% tỷ suất cổ tức.

SSI nâng giá mục tiêu mới lên 47.000 đồng/cổ phiếu, ttrước đây là 35.000 đồng/cổ phiếu khi áp dụng P/E mục tiêu mới là 13x (từ 11x) và chuyển cơ sở định giá đến cuối năm 2022.

Theo SSI, với mức giảm mạnh trong quý III, lợi nhuận sau thuế giảm 50% so với cùng kỳ do chính sách giãn cách nghiêm ngặt do dịch COVID-19), chúng tôi điều chỉnh giảm ước tính lợi nhuận sau năm 2021 của PLC từ 231 tỷ đồng xuống 207 tỷ đồng, tăng 40,3% so với cùng kỳ.

Năm 2022, SSI ước tính lợi nhuận sau thuế của PLC tăng 41%, nhờ mảng nhựa đường tăng trưởng mạnh. Về dài hạn, lợi nhuận của PLC sẽ được thúc đẩy trong giai đoạn 2021-2025 nhờ mảng nhựa đường từ chu kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục