Danh Sà Rưm - học sinh hiếu học với ước mơ vào ngành y

12:52' - 21/02/2024
BNEWS Là một học sinh giỏi đạt nhiều thành tích xuất sắc, em Danh Sà Rưm còn được nhiều thầy cô, bạn bè yêu quý bởi tinh thần sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các học sinh khác để cùng nhau tiến bộ.

Đạt thành nhiều tích nổi bật trong học tập và rèn luyện suốt 12 năm học, em Danh Sà Rưm (lớp 12A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Phổ thông Kiên Giang) trở thành học sinh duy nhất của tỉnh được Ủy ban Dân tộc tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

 

Nhận xét về em Danh Sà Rưm, cô Danh Thị Huyền Trang, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Phổ thông Kiên Giang cho biết, em là một học sinh tiêu biểu về tinh thần học tập, rèn luyện. Trong năm học lớp 10, 11 và học kỳ I của năm lớp 12, Sà Rưm đạt thành tích đứng đầu của từng khối lớp. Năm học lớp 11, em đoạt giải Nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học và được Thành Đoàn Rạch Giá khen thưởng vì đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt".

Cô Trang cũng cho hay, khi còn là học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Cơ sở huyện Gò Quao, Sà Rưm đạt nhiều thành tích như: đoạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện môn tiếng Anh, giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Hóa học, giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học.

“Hoàn cảnh gia đình của Danh Sà Rưm khó khăn. Cha em là giáo viên ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Cơ sở huyện Gò Quao, mẹ em làm nhân viên y tế trong trường này. Điều đáng quý ở gia đình em Sà Rưm chính là tinh thần hiếu học. Cha mẹ em tiết kiệm từng khoản tiền lương để tạo điều kiện cho em về máy tính, sách vở… và luôn động viên tinh thần cho Sà Rưm học tập, rèn luyện tốt. Những thành tích của Danh Sà Rưm mang lại vinh dự cho trường và truyền cảm hứng tích cực đến các học sinh khác trong trường”, cô Danh Thị Huyền Trang chia sẻ.

Là một học sinh giỏi đạt nhiều thành tích xuất sắc, em Danh Sà Rưm còn được nhiều thầy cô, bạn bè yêu quý bởi tinh thần sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các học sinh khác để cùng nhau tiến bộ.

“Bạn Sà Rưm hòa đồng và nhiệt tình giúp đỡ các bạn khác trong lớp cũng như các lớp khác trong trường, nhất là việc bạn ấy chia sẻ kiến thức, kỹ năng làm các bài tập. Trước đây, em còn những lỗ hổng kiến thức ở môn Toán và môn Hóa. Được bạn Sà Rưm nhiệt tình chia sẻ, em đã tiến bộ hơn ở 2 môn học này”, em Trần Hải Đăng, lớp 12A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Phổ thông Kiên Giang chia sẻ.

Anh Danh Đồng, Bí thư Đoàn Trường cho biết, Danh Sà Rưm là Bí thư Chi đoàn lớp 12A, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường. Sà Rưm luôn thể hiện tốt vai trò tiên phong, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết với tất cả hoạt động của trường, lớp và Đoàn cấp trên phát động, tổ chức.

“Em Danh Sà Rưm có nhiều tài lẻ như đánh nhạc ngũ âm, hát, múa Khmer, biên tập và dẫn các chương trình của trường, lớp… Ba năm học qua, em trong đội tuyển học sinh giỏi, bận rộn với việc học nhưng Sà Rưm vẫn sắp xếp và tích cực tham gia các hoạt động. Là Bí thư Chi Đoàn lớp, em thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh và truyền lửa cho các đoàn viên, học sinh của trường trong học tập, rèn luyện. Chi đoàn lớp 12A (do Sà Rưm làm Bí thư) luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua suốt 2 năm qua”, anh Danh Đồng nhận xét.

Chia sẻ về những nỗ lực của mình, Danh Sà Rưm cho biết, ngoài giờ học ở trường, em thường xuyên đọc sách, tìm hiểu kiến thức trên internet, làm bài nhiều tập và thường xuyên giải các đề thi cũ để vừa củng cố kiến thức vừa làm quen các dạng bài tập. Cùng với đó, Sà Rưm còn tranh thủ thời gian đến nhà các thầy cô thân quen ôn luyện thêm để nâng cao kiến thức, kỹ năng làm bài.

“Đạt thành tích tốt trong học tập em rất vui, nhưng điều làm em vui hơn nữa chính là được nhiều bạn bè, thầy cô thương mến. Bên cạnh việc quan tâm học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng làm bài, giải đề thi, em luôn chú trọng đến việc trang bị cho mình kiến thức xã hội, kỹ năng sống tích cực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Sắp tới, em chọn thi vào ngành Y như mong ước của cha, đồng thời góp sức nhỏ vào việc chăm sóc sức khỏe cho người dân”, em Danh Sà Rưm chia sẻ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục