Danh sách ngân hàng được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

18:36' - 03/11/2022
BNEWS Đã có 7 ngân hàng thương mại cổ phần được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. 

Trong số đó có 7 ngân hàng thương mại cổ phần được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng.

Bao gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Theo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đây là lần thứ 7 BIDV được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Năm 2003, khi lần đầu tiên được trao danh hiệu này, BIDV có tổng tài sản đạt hơn 90.000 tỷ đồng, đến nay sau 19 năm nỗ lực, con số này đã tăng gấp 23 lần đưa tổng tài sản của BIDV tính đến 30/9/2022 đạt 2,05 triệu tỷ đồng.

Đến hết quý III/2022, BIDV tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất Việt Nam; tổng tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 1,56 triệu tỷ đồng; cho vay khách hàng đạt 1,5 triệu tỷ đồng; chênh lệch thu chi hợp nhất đạt 36.943 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 17.677 tỷ đồng...

Cũng được vinh danh lần này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn  Việt Nam (Agribank) cho biết đây là năm thứ 3 liên tiếp Agribank được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, ghi nhận kết quả và nỗ lực của Agribank trong việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu sản phẩm dịch vụ tài chính Agribank, thương hiệu Agribank, góp phần tích cực gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trong nước và quốc tế.

Lần thứ 2 được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) nhận định đây là cơ hội phát huy tối đa những thế mạnh đang có, tiếp tục đổi mới, nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm, lan tỏa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh, sản phẩm dịch vụ ngày càng chất lượng hơn.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tổ chức từ năm 2003 với định kỳ 2 năm một lần, đến nay đã có 8 lần tổ chức. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. 

Chương trình tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế khi Việt Nam ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị và mạng sản xuất toàn cầu. 

Năm 2022, Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã lựa chọn và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu ở mọi lĩnh vực ngành nghề mà thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được trọn vẹn các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”. 

Theo ban tổ chức, kỳ xét chọn năm nay ghi nhận số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020 (124 doanh nghiệp).

Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 64 doanh nghiệp, chiếm 37,2% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Đáng lưu ý, trong số các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau. 

Về mặt địa lý, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 đến từ 35 tỉnh thành thuộc cả ba miền Bắc, Trung, Nam./.

>>>Top 10 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục