Đạp xe diễu hành quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam

11:28' - 20/04/2019
BNEWS Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003.
Khai mạc chương trình Đạp xe diễu hành Ngày thương hiệu Việt Nam 2919. Ảnh: Trần Hằng/TTXVN


Kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam, nhằm tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, sáng 20/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì phối hợp với các bộ/ngành liên quan tổ chức chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia.
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, đây là một trong các chương trình nằm trong tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2019. Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003.
Hoạt động này khích lệ động viên các doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của các sản phẩm đại diện cho các giá trị trụ cột là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Thông qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp hướng tới các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia, khích lệ người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hưởng ứng sử dụng hàng Việt Nam.
Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia nhằm góp phần tăng cường nhận thức và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ, quảng bá và phát triển thương hiệu.

Lãnh đạo Bộ Công Thương và đại diện lãnh các doanh nghiệp tham gia đạp xe diễu hành ngày thương hiệu Việt Nam. Ảnh: Trần Hằng/Bnews/TTXVN

Sự kiện Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia năm nay có gần 300 xe đạp, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp; trong đó, phần lớn là các doanh nghiệp trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia - là những tên tuổi, thương hiệu đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam Haprro, Nhà Bè, May 10… với mong muốn quảng bá khẳng định hình ảnh của chính mình, đồng thời góp phần tôn vinh hình ảnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Ông Vũ Bá Phú cho biết thêm, qua Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại mong muốn khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi doanh nghiệp quảng bá và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả và bền vững.

Mỗi chiếc xe đạp mang theo từng thương hiệu doanh nghiệp thể hiện sự đóng góp của người lao động khi làm ra những sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ có chất lượng để chúng ta có thể tự hào khi giới thiệu về thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.
Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 20/4 hàng năm chính thức được chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam”. Có thể khẳng định, việc xây dựng và phát huy giá trị “Thương hiệu Việt Nam” nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các địa phương, từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Với sự quan tâm của Chính phủ, đặc biệt sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục