Đấu giá các kỷ vật gắn liền với nhiều nghệ sĩ Rock 'N' Roll nổi tiếng

16:57' - 16/11/2021
BNEWS Cuối tuần này, nhiều kỷ vật gắn liền với các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ, nhạc sĩ người Anh Eric Clapton, ca sĩ nhạc rock Kurt Cobain...sẽ được đưa ra đấu giá tại New York Mỹ.

Cuối tuần này, nhiều vật kỷ niệm gắn liền với các nghệ sĩ nổi tiếng như chiếc guitar của ca sĩ, nhạc sĩ người Anh Eric Clapton, danh sách các khúc viết tay của ca sĩ nhạc rock Kurt Cobain hay chiếc áo khoác Versace của danh ca đã qua đời Whitney Houston...., sẽ được đưa ra đấu giá tại New York Mỹ.

Sự kiện có tên gọi "Icons & Idols: Rock 'N' Roll" do nhà đấu giá Julien's Auctions tổ chức, với khoảng 1.000 vật phẩm kỷ niệm được "lên sàn". Buổi đấu giá trong các ngày 19-20/11 cả theo hình thức trực tuyến và cả trực tiếp tại nhà hàng Hard Rock Cafe ở Manhattan.

Trong đó, chiếc guitar Martin D-45 phiên bản 1968 của Clapton được coi là kỷ vật có sức hút lớn nhất tại sự kiện năm nay, với mức giá ước tính từ 300.000- 500.000 USD. Chiếc guitar từng xuất hiện trên các sân khấu trình diễn đầu tiên trong sự nghiệp của nghệ sĩ người Anh cùng các thành viên trong ban nhạc Derek and The Dominos từ năm 1970.

Tên tuổi của ban nhạc rock, do chính Clapton thành lập, gắn liền với nhạc phẩm "Layla" (1970), một trong những ca khúc vĩ đại nhất lịch sử nhạc rock. Bản thảo viết tay một phần lời bản hit năm 1970 cũng nằm trong số các kỷ vật được mang ra đấu giá lần này, với giá ước tính từ 30.000-50.000 USD.

Bên cạnh đó, trong số các vật phẩm đấu giá còn có bản danh sách viết tay các ca khúc của Kurt Cobain, thủ lĩnh nhóm nhạc Nirvanan, một trong những ban nhạc rock alternative thành công và có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử.

Đó là một mảnh khăn trải bàn với những nét viết tay của Cobain đề tên những bài hát như  "Come As You Are" và "About A Girl", cùng chữ ký của ông và các thành viên khác trong ban nhạc như Dave Grohl và Krist Novoselic.

Năm ngoái, cũng tại một sự kiện do Julien's Auctions tổ chức, chiếc guitar từng được ngôi sao nhạc rock người Mỹ sử dụng trong buổi biểu diễn huyền thoại  MTV Unplugged năm 1993 đã được bán với giá kỷ lục 6 triệu USD. Đây là chiếc guitar được bán với giá cao nhất trong lịch sử đấu giá.

Ngoài ra, một số trang phục từng được diva Whitney Houston đã qua đời mặc trong các buổi trình diễn cũng được đưa ra đấu giá lần này. Nhà đấu giá Julien's Auctions ước tính giá trang phục từng được nữ danh ca mặc khoảng năm 1992 sẽ dao động từ 3.000-5.000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục