Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị AEON
Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối, đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị này.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC nhấn mạnh, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam.
Trải qua gần 50 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được nhiều thành tựu hợp tác nổi bật trên các lĩnh vực. Thời gian tới, hai bên đẩy mạnh hợp tác nhằm đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, sâu sắc, thực chất và hiệu quả hơn.
Riêng đối với các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng sản xuất của 2 nước luôn nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng cả 2 quốc gia. Hàng hóa Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam biết đến với chất lượng tốt, mẫu mã, chủng loại đa dạng cùng với chất lượng và độ bền cao.Song song đó, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng độ phong phú về chủng loại, từ trái cây tươi như vải thiều và chuối cùng các loại thực phẩm chế biến như mỳ gói, phở ăn liền cho đến sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ.
Theo ông Trần Phú Lữ, trong bối cảnh các doanh nghiệp đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19, hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường xuyên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa nhà phân phối với đơn vị sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối.
Đây là năm thứ tư ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.Dựa trên các tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 36 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON với 374 sản phẩm thuộc nhiều nhóm hàng: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; sản phẩm có lợi cho sức khỏe; hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ.
Trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.Tại đây, đại diện bộ phận thu mua của AEON sẽ trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm dựa trên các tiêu chí: có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON, có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON, đáp ứng các yêu cầu của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Ông Kazaoka Takao, Phó tổng Giám đốc Phụ trách khối thu mua của Cty TNHH AEON Việt Nam chia sẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương, từ đó chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Sự kiện kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ Triển lãm hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung ứng hàng hoá cho AEON; trong đó có hơn 100 doanh nghiệp được kết nối thông qua các Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON những năm gần đây.
Điều đó chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam ngày càng được cải thiện, phù hợp với tiêu chí thu mua của hệ thống phân phối cũng như yêu cầu của người tiêu dùng.
Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch COVID-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giám sát tiêu hủy lô hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nike
11:45' - 27/09/2022
Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang kinh doanh hàng hóa gồm 100 đôi dép nhựa trẻ em và 60 đôi dép nhựa người lớn giả mạo nhãn hiệu NIKE Made in Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Một số cảng biển đóng cửa, không tiếp nhận hàng hóa để chống bão Noru
11:27' - 27/09/2022
Nhằm chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng chống cơn bão Noru đảm bảo an toàn cho hàng hóa, nhiều cảng biển đã ra thông báo tạm ngưng các hoạt động.
-
Ngân hàng
ECB ưu tiên ổn định giá hàng hóa
08:18' - 17/09/2022
Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết những quyết định của thể chế này có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế khu vực, nhưng ưu tiên hiện nay của ngân hàng này vẫn là ổn định giá cả hàng hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh vai trò quan trọng của của ngành công nghiệp Halal
21:39' - 19/09/2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội nghị Halal toàn cầu 2025 tại Malaysia, khẳng định Việt Nam coi Halal là hướng đi quan trọng để mở rộng hợp tác, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Italy lên tầm cao mới
19:01' - 19/09/2025
Ngày 18/9, Bộ Tài chính Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Kết nối Đầu tư 2025 tại thủ phủ Milan của vùng Lombardy, Italy. Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng đã tham dự và phát biểu tại diễn đàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Ban Thư ký JETP họp lần thứ 6: Triển khai Nghị quyết 70 về an ninh năng lượng quốc gia
18:41' - 19/09/2025
Chiều 19/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Ban Thư ký Quan hệ Đối tác Chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) đã tổ chức phiên họp lần thứ 6 bàn giải pháp cụ thể hóa Nghị quyết 70-NQ/TW.
-
Kinh tế Việt Nam
Gần 1.200 tỷ đồng xây dựng khối tòa nhà cao nhất tỉnh Gia Lai
16:18' - 19/09/2025
UBND tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định 1841/QĐ-UBND về việc đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án Khu chung cư thương mại và dịch vụ du lịch Quy Nhơn với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ
16:13' - 19/09/2025
Nhất là trong bối cảnh ngành giao thông đang nỗ lực hoàn thành hàng loạt dự án trọng điểm, yêu cầu về tiến độ và chất lượng đang trở thành mệnh lệnh xuyên suốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc lộ 61 đoạn qua An Giang hư hỏng nặng
13:30' - 19/09/2025
Tình trạng xuống cấp trầm trọng của con đường ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Địa chất phức tạp gây khó cho thi công hầm đường sắt đèo Khe Nét
10:59' - 19/09/2025
Dù gặp vướng mặc trong thi công, song việc thi công xây dựng 2 hầm đường sắt vẫn đảm bảo.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc và quốc tế
10:24' - 19/09/2025
Các thương hiệu Việt Nam sau nhiều năm tham gia Hội chợ Trung Quốc–ASEAN (CAEXPO), hiện đã có vị trí nhất định tại thị trường Trung Quốc và quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng đề nghị Gia Lai cân đối kinh phí xử lý phát sinh khi nâng cấp Quốc lộ 19
09:50' - 19/09/2025
Bộ Xây dựng đề nghị địa phương xem xét, đánh giá mức độ ảnh hưởng và cân đối nguồn kinh phí của địa phương để có giải pháp xử lý cho phù hợp.