Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị AEON
Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối, đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị này.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC nhấn mạnh, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam.
Trải qua gần 50 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được nhiều thành tựu hợp tác nổi bật trên các lĩnh vực. Thời gian tới, hai bên đẩy mạnh hợp tác nhằm đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, sâu sắc, thực chất và hiệu quả hơn.
Riêng đối với các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng sản xuất của 2 nước luôn nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng cả 2 quốc gia. Hàng hóa Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam biết đến với chất lượng tốt, mẫu mã, chủng loại đa dạng cùng với chất lượng và độ bền cao.Song song đó, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng độ phong phú về chủng loại, từ trái cây tươi như vải thiều và chuối cùng các loại thực phẩm chế biến như mỳ gói, phở ăn liền cho đến sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ.
Theo ông Trần Phú Lữ, trong bối cảnh các doanh nghiệp đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19, hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường xuyên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa nhà phân phối với đơn vị sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối.
Đây là năm thứ tư ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.Dựa trên các tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 36 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON với 374 sản phẩm thuộc nhiều nhóm hàng: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; sản phẩm có lợi cho sức khỏe; hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ.
Trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.Tại đây, đại diện bộ phận thu mua của AEON sẽ trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm dựa trên các tiêu chí: có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON, có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON, đáp ứng các yêu cầu của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Ông Kazaoka Takao, Phó tổng Giám đốc Phụ trách khối thu mua của Cty TNHH AEON Việt Nam chia sẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương, từ đó chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Sự kiện kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ Triển lãm hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung ứng hàng hoá cho AEON; trong đó có hơn 100 doanh nghiệp được kết nối thông qua các Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON những năm gần đây.
Điều đó chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam ngày càng được cải thiện, phù hợp với tiêu chí thu mua của hệ thống phân phối cũng như yêu cầu của người tiêu dùng.
Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch COVID-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giám sát tiêu hủy lô hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nike
11:45' - 27/09/2022
Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang kinh doanh hàng hóa gồm 100 đôi dép nhựa trẻ em và 60 đôi dép nhựa người lớn giả mạo nhãn hiệu NIKE Made in Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Một số cảng biển đóng cửa, không tiếp nhận hàng hóa để chống bão Noru
11:27' - 27/09/2022
Nhằm chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng chống cơn bão Noru đảm bảo an toàn cho hàng hóa, nhiều cảng biển đã ra thông báo tạm ngưng các hoạt động.
-
Ngân hàng
ECB ưu tiên ổn định giá hàng hóa
08:18' - 17/09/2022
Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết những quyết định của thể chế này có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế khu vực, nhưng ưu tiên hiện nay của ngân hàng này vẫn là ổn định giá cả hàng hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
16:24'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 26/11/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần phải là một "hạt nhân đổi mới"
16:22'
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần phải là một "hạt nhân đổi mới", tạo động lực mới cho nền kinh tế, khẳng định trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam trên trường quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo cơ chế chủ động thu hút đầu tư vùng Đông Nam bộ
16:20'
Vùng Đông Nam bộ tiếp tục là điểm sáng về thu hút vốn FDI khi lãnh đạo các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu liên tục tiếp đón nhiều đoàn doanh nghiệp lớn vào các ngày cuối năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ “điểm nghẽn” để Thành phố Hồ Chí Minh bước vào kỷ nguyên phát triển mới
15:46'
Thành phố Hồ Chí Minh cần sớm gỡ các “điểm nghẽn” hiện nay để phát triển nhanh và bền vững, bước vào kỷ nguyên phát triển mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại sứ Nguyễn Huy Tăng: Chuyến thăm của Quốc vương Norodom Sihamoni góp phần tăng cường tin cậy chính trị Việt Nam-Campuchia
15:45'
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng về ý nghĩa và tầm quan trọng của chuyến thăm cấp Nhà nước của Quốc vương Campuchia tới Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hành động kịp thời để phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn
14:26'
Các ngành công nghiệp công nghệ cao; trong đó, có công nghiệp bán dẫn đang ngày càng có vai trò quan trọng và đang trở thành trụ cột kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 7
09:45'
Hoa Kỳ hiện đang là đối tác thương mại lớn thứ hai, là thị trường xuất khẩu lớn nhất và là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Điện lực (sửa đổi) cần giải quyết kịp thời, đồng bộ nhiều vấn đề
07:38'
Dự án Luật Điện lực (sửa đổi) đã được đưa ra thảo luận, lấy ý kiến, hoàn thiện và dự kiến sẽ trình Quốc hội biểu quyết thông qua trong vòng 1 kỳ họp tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang diễn ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm một công ty Việt Nam mở rộng hợp tác lao động với Đức
21:08' - 26/11/2024
Dự án cam kết cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cho học viên Việt Nam, đảm bảo hỗ trợ toàn diện từ thủ tục hành chính, nơi ở, đến việc làm sau tốt nghiệp.