Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị AEON
Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối, đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị này.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC nhấn mạnh, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam.
Trải qua gần 50 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được nhiều thành tựu hợp tác nổi bật trên các lĩnh vực. Thời gian tới, hai bên đẩy mạnh hợp tác nhằm đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, sâu sắc, thực chất và hiệu quả hơn.
Riêng đối với các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng sản xuất của 2 nước luôn nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng cả 2 quốc gia. Hàng hóa Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam biết đến với chất lượng tốt, mẫu mã, chủng loại đa dạng cùng với chất lượng và độ bền cao.Song song đó, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng độ phong phú về chủng loại, từ trái cây tươi như vải thiều và chuối cùng các loại thực phẩm chế biến như mỳ gói, phở ăn liền cho đến sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ.
Theo ông Trần Phú Lữ, trong bối cảnh các doanh nghiệp đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19, hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường xuyên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa nhà phân phối với đơn vị sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối.
Đây là năm thứ tư ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.Dựa trên các tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 36 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON với 374 sản phẩm thuộc nhiều nhóm hàng: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; sản phẩm có lợi cho sức khỏe; hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ.
Trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.Tại đây, đại diện bộ phận thu mua của AEON sẽ trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm dựa trên các tiêu chí: có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON, có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON, đáp ứng các yêu cầu của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Ông Kazaoka Takao, Phó tổng Giám đốc Phụ trách khối thu mua của Cty TNHH AEON Việt Nam chia sẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương, từ đó chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Sự kiện kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ Triển lãm hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung ứng hàng hoá cho AEON; trong đó có hơn 100 doanh nghiệp được kết nối thông qua các Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON những năm gần đây.
Điều đó chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam ngày càng được cải thiện, phù hợp với tiêu chí thu mua của hệ thống phân phối cũng như yêu cầu của người tiêu dùng.
Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch COVID-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giám sát tiêu hủy lô hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nike
11:45' - 27/09/2022
Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang kinh doanh hàng hóa gồm 100 đôi dép nhựa trẻ em và 60 đôi dép nhựa người lớn giả mạo nhãn hiệu NIKE Made in Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Một số cảng biển đóng cửa, không tiếp nhận hàng hóa để chống bão Noru
11:27' - 27/09/2022
Nhằm chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng chống cơn bão Noru đảm bảo an toàn cho hàng hóa, nhiều cảng biển đã ra thông báo tạm ngưng các hoạt động.
-
Ngân hàng
ECB ưu tiên ổn định giá hàng hóa
08:18' - 17/09/2022
Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết những quyết định của thể chế này có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế khu vực, nhưng ưu tiên hiện nay của ngân hàng này vẫn là ổn định giá cả hàng hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Dệt may Việt Nam nhận diện thách thức duy trì năng lực cạnh tranh
21:53' - 21/12/2025
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn chuyển mình quan trọng của ngành dệt may Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 86% phương tiện đăng kiểm đạt tiêu chuẩn trên phạm vi cả nước
20:52' - 21/12/2025
Năm 2025, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với các Sở Xây dựng địa phương trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát và đánh giá điều kiện hoạt động của các cơ sở đăng kiểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên giữ chức Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Quốc hội
18:52' - 21/12/2025
Chiều 21/12, tại Nhà Quốc hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Quốc hội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm Tài chính quốc tế: Bệ phóng mới cho TP. Hồ Chí Minh
14:06' - 21/12/2025
Ở tầm nhìn dài hạn, IFC tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành một “không gian thử nghiệm” cho các mô hình và sản phẩm tài chính mới, được triển khai trong khuôn khổ kiểm soát phù hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Huân chương Lao động hạng Nhất
13:12' - 21/12/2025
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Mercosur và Việt Nam khởi động đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi
13:11' - 21/12/2025
PTA Mercosur - Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi thương mại, đầu tư và tăng cường gắn kết kinh tế giữa khối các nước Nam Mỹ và Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành xây dựng phấn đấu đảm bảo thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt
13:06' - 21/12/2025
Thủ tướng yêu cầu ngành xây dựng thực hiện 5 bảo đảm và 6 đột phá; trong đó tập trung đảm bảo thể chế thông thoáng; hạ tầng thông suốt; quản trị thông minh; cách làm thông dụng; hợp tác “thông hiểu”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Ngành Xây dựng thực hiện “5 đảm bảo, 6 đột phá” để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại
13:00' - 21/12/2025
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng hoàn thành việc rà soát, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, điều kiện của đường sắt tốc độ cao để làm cơ sở lựa chọn công nghệ, phương thức đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm tài chính quốc tế là “bệ phóng” để vươn tầm khu vực và vươn ra thế giới
11:38' - 21/12/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết việc thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam chính là thời điểm Việt Nam mở cánh cửa hội nhập công nghệ tài chính, xanh hóa nền kinh tế.

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN
Ông Kazaoka Takao, Phó Tổng Giám đốc, Phụ trách khối thu mua của Cty TNHH AEON Việt Nam phát biểu. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN