Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc

17:49' - 13/04/2018
BNEWS Tỉnh Vĩnh Phúc đang chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất để đẩy nhanh tiến độ xây dựng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc sớm đi vào hoạt động.

Sau hơn 6 tháng khởi công Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc, Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản phối hợp cùng các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc huy động các nguồn lực để tập trung đẩy mạnh việc xây dựng.

Hiện nay, việc xây dựng khu công nghiệp đang hoạt động liên tục, các hạng mục hạ tầng như hệ thống cấp và thoát nước, điện, hạ tầng kỹ thuật… cũng được tích cực triển khai thi công đồng loạt. Đến nay nhiều đoạn hệ thống điện chiếu sáng và đường giao thông bao quanh đã được hoàn thành.

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc được khởi công từ tháng 9/2017, rộng hơn 213 ha tại xã Thiện Kế và xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Khi hoàn thành khu công nghiệp này sẽ thu hút được 79 dự án đầu tư thứ cấp đến từ Nhật Bản và thu hút khoảng 25.000 lao động.

Dự kiến, Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản sẽ cơ bản hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và khu xử lý nước thải của dự án trong vòng 18 tháng kể từ khi được giao đất trên thực địa. Khi đi vào hoạt động khu công nghiệp này ưu tiên các dự án công nghệ cao như sản xuất các loại động cơ; công nghiệp phụ trợ; sản xuất phụ tùng, linh kiện cho ngành công nghiệp ôtô, xe máy; sản xuất phụ kiện điện tử, các sản phẩm cơ khí chính xác...

Mặc dù mới triển khai xây dựng hạ tầng nhưng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc đã có một số doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài ký kết thỏa thuận đăng ký giữ chỗ (thuê đất).

Mới đây, tỉnh Vĩnh Phúc và nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cũng ký kết, cam kết trong đầu tư và phát triển nói chung, Điển hình, ngày 7/3/2018, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy đầu tư Nhật Bản vào tỉnh Vĩnh Phúc; trong đó, điểm đến đáng quan tâm nhất là Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc do Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản đầu tư về hạ tầng…/

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục