Đề nghị Bình Dương nhanh chóng chuyển công năng khu cách ly thành cơ sở y tế

12:03' - 27/08/2021
BNEWS Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Bình Dương phải nhanh chóng chuyển công năng của 50 khu cách ly tạm thời thành 50 cơ sở y tế, có bình oxy, trang thiết bị tối thiểu...

Sáng 27/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đi kiểm tra thực tế công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng như việc triển khai trạm y tế lưu động trên địa bàn thị xã Tân Uyên và thành phố Thuận An tỉnh Bình Dương.
Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế tại buổi làm việc, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên, cho biết: Tổng số ca mắc COVID-19 trên địa bàn là 21.530 ca, hiện còn 15.235 ca đang được điều trị; có 550 giường điều trị ở tầng 2, gần 6.900 bệnh nhân đang được điều trị ở tầng 1, số còn lại đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 59 cơ sở trên toàn bộ các xã, phường của tỉnh.
Báo cáo thêm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cho biết, đơn vị đã rà soát các trường hợp người nhà, phụ nữ mang thai, trẻ em, người có bệnh lý nền tại các khu cách ly, thu dung ban đầu để chuyển vào các khu điều trị tầng 2, nhằm theo dõi chặt sức khoẻ của những trường hợp này.
Trong ngày 27/8 tại mỗi khu cách ly, thu dung ban đầu có 2 bình oxy được bố trí ở mỗi điểm, có ít nhất 1 nhân viên y tế theo dõi sức khoẻ của người cách ly.

Tại cơ sở thu dung, điều trị ban đầu, Trạm Y tế phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đang theo dõi sức khoẻ 91 ca F0, trong đó 52 người là các trường hợp F1 liên quan đến các F0 trước đó, số còn lại là các ca F0 ngoài cộng đồng được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.
Qua kiểm tra thực tế Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ về những khó khăn của đội ngũ nhân viên y tế và lực lượng tình nguyện viên phòng, chống dịch trên địa bàn. “Mong các đồng chí cố gắng để tiếp tục chống dịch hiệu quả”- Bộ trưởng nhắn nhủ.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị địa phương phải nhanh chóng chuyển công năng của 50 khu cách ly tạm thời thành 50 cơ sở y tế, phải có bình oxy, có trang thiết bị tối thiểu, thuốc cơ bản theo danh mục Bộ Y tế đã hướng dẫn, có nhân viên y tế. 
Cũng tại thị xã Tân Uyên, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã đến kiểm tra công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại khu điều trị ban đầu của phường Khánh Bình.
Được biết, tỉnh Bình Dương đã điều thêm khoảng 500 cán bộ, nhân viên y tế được tăng cường từ các đơn vị của Bộ Y tế, từ các địa phương khác trong cả nước cũng như của tỉnh cho thị xã Tân Uyên. 

Tân Uyên hiện có 7 phường đang thực hiện “khóa chặt” lấy mẫu xét nghiệm theo phương châm “1-3-5”, dự kiến từ nay đến hết ngày 30/8 sẽ tăng năng lực điều trị lên khoảng 30.000 ca. Riêng thị xã Tân Uyên có khả năng điều trị cho khoảng 11.000 ca, đối với số ca còn lại thì huyện sẽ kiến nghị với  tỉnh chuyển sang địa phương khác để theo dõi, điều trị./.

>>Bình Dương chuẩn bị phương án ứng phó cấp độ cao hơn với dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục