Đề nghị sớm khôi phục, tăng tần suất khai thác tại sân bay Thọ Xuân

17:17' - 23/11/2023
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không về việc UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác tại Cảng hàng không Thọ Xuân (sân bay Thọ Xuân).

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không về việc Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại Cảng hàng không Thọ Xuân (sân bay Thọ Xuân).

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung có liên quan theo đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

 

Trước đó, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới, đặc biệt là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp, các hãng hàng không khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng như các chặng từ Thanh Hóa đi Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Phú Quốc và ngược lại; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước khi xảy ra dịch COVID-19, các hãng hàng không khác đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với các địa phương gồm: Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc, Côn Đảo.… góp phần tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Tuy nhiên, đến nay chỉ còn Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác đường bay Thanh Hóa - Tp. Hồ Chí Minh với tần suất 8 - 10 chuyến/ngày. Hãng hàng không Pacific Airline chỉ khai thác các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Riêng Bamboo Airways đến cuối tháng 10 tạm dừng khai thác và mới trở lại khai thác đường bay Thanh Hóa - Tp. Hồ Chí Minh từ giữa tháng 11, với tần suất 3 chuyến/tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục