Đề nghị truy tố kế toán lấy tiền của Trạm BOT T1 đi đánh bạc

16:23' - 03/07/2019
BNEWS Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp. Cần Thơ, đã chuyển kết luận điều tra sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi) về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết luận điều tra, ngày 28/12/2015, Công ty cổ phần Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang ký hợp đồng thuê Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (Công ty Cường Thuận IDICO) tổ chức và thu phí tại trạm thu phí (Trạm T1) trên Quốc lộ 91, thuộc phường Phước Thới (quận Ô Môn).

Ngày 30/4/2017, Công ty Cường Thuận IDICO ký hợp đồng lao động với Nguyễn Hoàng Huy và giao phụ trách kế toán của Trạm T1. Huy có nhiệm vụ nhận tiền từ các nhân viên bán vé và Võ Thị An Di (kế toán) để nộp doanh thu vào tài khoản của công ty.

Theo cơ quan điều tra, lợi dụng lãnh đạo Trạm không kiểm tra tiền mặt quỹ hoạt động, nên khi được hỏi Huy báo còn tiền, nhưng thực tế đã lấy tiêu xài hết.

Riêng doanh thu bán vé, lợi dụng việc lãnh đạo Trạm phân công một mình nộp tiền cho phía ngân hàng, khi nhân viên ngân hàng liên hệ đến thu tiền, Huy hẹn ngày khác nhưng lãnh đạo Trạm không biết.

Cụ thể, từ ngày 6-10/2/2019, Huy nhận hơn 1,2 tỷ đồng từ tổng doanh thu của Trạm T1 nhưng không nộp cho nhân viên ngân hàng mà chiếm đoạt. Số tiền này, Huy sử dụng 420 triệu đồng để đánh bạc, trả nợ và 70 triệu đồng để chuộc xe, còn hơn 750 triệu đồng Huy mang theo khi bỏ trốn đến Vĩnh Long, Đồng Tháp.

Trước đó, Huy cũng đã nhiều lần chiếm đoạt tiền quỹ của Trạm T1 do mình quản lý với số tiền 66 triệu đồng. Tổng số tiền Huy lấy của Trạm T1 là hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngày 11/2, ông Nguyễn Văn Kiệm, Trạm trưởng Trạm thu phí nghi ngờ nên đã thông báo cho gia đình Huy biết. Ngày hôm sau, Huy liên lạc với gia đình và trả lại Trạm T1 758 triệu đồng. Trong các ngày 15/2, 16/3, Huy trả thêm 300 triệu đồng và còn chiếm đoạt số tiền hơn 250 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Hoàng Huy chiếm đoạt tiền của Trạm T1 để tiêu xài cá nhân, chơi số đề. Sau khi lấy tiền quỹ của Trạm T1, Huy sợ bị phát hiện sẽ mất việc, nên tiếp tục lấy tiền doanh thu bán vé để mua số đề hy vọng trúng để bù vào số tiền đã thiếu, nhưng lại tiếp tục thua nên đã bỏ trốn.

Ngày 26/4, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Huy để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Người bán số đề cho Huy là Đào Thị Bé Bảy (ngụ quận Ô Môn) cũng đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Cần Thơ khởi tố về hành vi đánh bạc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục