Để thu hút khách du lịch đến Lai Châu
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu, trong 4 tháng đầu năm 2018, tỉnh Lai Châu đón 91.325 lượt khách (tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2017); trong đó, khách quốc tế là 9.257 lượt người (tăng 20%), khách nội địa là 82.068 lượt người (tăng 24,5%).
Tổng doanh thu từ du lịch là 143,4 tỷ đồng (tăng 19,76%); trong đó, doanh thu từ khách quốc tế là 24,9 tỷ đồng (tăng 26,34%), doanh thu từ khách nội địa là 118,5 tỷ đồng (tăng 17,97%).
Theo ông Lê Quang Minh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu, để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua, Sở đã có nhiều giải pháp tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu và xúc tiến du lịch như: Cập nhật và đăng tải thông tin du lịch tỉnh trên trang website: dulichlaichau.vn và laichau.tourism.vn...; tư vấn cung cấp thông tin về du lịch tại tỉnh cho các hãng lữ hành, du khách trong nước và quốc tế; tham gia quảng bá hình ảnh du lịch Lai Châu tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam, sự kiện Lễ hội Hoa Ban tại tỉnh Điện Biên; xuất bản các loại tờ rơi, cẩm nang, bản đồ du lịch song ngữ Việt - Anh; in đĩa phim, tin nhắn quảng bá du lịch trên điện thoại di động...; phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình, làm phim cho chương trình “Nét đẹp dân gian” và chương trình “Nét ẩm thực Việt” tại các huyện Phong Thổ, Sìn Hồ và Tam Đường. Cũng theo ông Lê Quang Minh, trong thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách du lịch đến với Lai Châu, đặc biệt là khách nước ngoài, cụ thể như: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch; xây dựng các cơ chế, chính sách, thu hút đầu tư phát triển du lịch; phát triển nhân lực làm công tác du lịch... Về phát triển sản phẩm du lịch, tỉnh đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch gắn với đặc trưng tự nhiên và văn hóa các dân tộc Lai Châu.Tỉnh ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm du lịch chủ lực; sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; sản phẩm du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp; sản phẩm du lịch chợ phiên với điểm nhấn là sắc màu trang phục truyền thống, văn hóa ẩm thực và sản vật vùng cao; tiếp tục đầu tư khai thác phát triển sản phẩm du lịch hiện có trên địa bàn tỉnh.
Về xúc tiến, quảng bá du lịch, tỉnh tăng cường khả năng xúc tiến, quảng bá du lịch; đa dạng hóa hình thức quảng bá; mở rộng thị trường khách du lịch nội địa: phát triển thị trường mục tiêu như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh đồng bằng Trung du và miền núi Bắc bộ; từng bước tiếp cận thị trường mới tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.Cùng với đó, tỉnh tăng cường xúc tiến, quảng bá và thu hút khách du lịch quốc tế từ Trung Quốc, châu Âu (trong đó tập trung vào đối tượng khách thích loại hình du lịch sinh thái, tìm hiểu giá trị văn hóa truyền thống như Pháp, Anh, Đức, Nga…), các nước ASEAN, khách Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc…).
Trong hợp tác, liên kết, tỉnh sẽ tăng cường và mở rộng hợp tác quốc tế về du lịch; tăng cường hợp tác liên kết với các địa phương trong vùng và trên cả nước./.Tin liên quan
-
Kinh tế số
Các tỉnh Tây Bắc liên kết phát triển du lịch tuyến đường thủy sông Đà
10:35' - 13/05/2018
Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, hai bên hồ là những cánh rừng ngút ngàn, thơ mộng, hấp dẫn có nhiều điểm tham quan tâm linh, văn hóa, du lịch nổi tiếng như đền Bờ, động Thác Bờ, vịnh Ngòi Hoa
-
Kinh tế tổng hợp
Khai mạc không gian văn hóa, du lịch Hà Giang
20:52' - 12/05/2018
Ngày 12/5, tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang đã diễn ra lễ khai mạc không gian văn hóa, du lịch, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang.
-
Kinh tế và pháp luật
Khách du lịch nước ngoài bị cà thẻ mất hơn 683 triệu đồng, chủ nhà hàng bị tuyên 7 năm tù
14:23' - 11/05/2018
Tòa án nhân dân TP.HCM vừa tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Minh 7 năm tù về “Tội sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản”.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Câu chuyện điện ảnh: Khủng long gầm vang Bắc Mỹ
16:53'
Theo thống kê từ Comscore, “Jurassic World: Rebirth” đã thu về 91,5 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua, chiếm lĩnh vị trí quán quân phòng vé một cách thuyết phục.
-
Đời sống
Hậu "drama" Làng Háo Hức: Phụ huynh nên cho con đi chơi hè thế nào để an toàn và ý nghĩa?
16:36'
Sau lùm xùm Làng Háo Hức, nhiều phụ huynh hoang mang không biết có nên tiếp tục cho con đi chơi hè hay không. Vậy lựa chọn hoạt động nào để con vừa vui, vừa an toàn, tránh những trải nghiệm tồi tệ?
-
Đời sống
Cảnh báo chứng lác mắt ở giới trẻ do sử dụng thiết bị điện tử
16:08'
Theo các chuyên gia Nhật Bản, việc sử dụng điện thoại thông minh cũng như các thiết bị điện tử trong thời gian dài ngoài việc gây cận thị thì còn có thể gây thêm chứng lác mắt.
-
Đời sống
Vé máy bay Hà Nội – Phú Quốc khứ hồi tuần từ 7/7-13/7/2025
14:36'
Trong tuần từ 7/7-13/7/2025, giá vé máy bay khứ hồi giữa Hà Nội và Phú Quốc vẫn đang neo ở mức khá cao.
-
Đời sống
Sôi động lễ Thất tịch ở Nhật Bản
12:28'
Lễ hội Tanabata hay “Lễ hội Sao”, “Lễ hội Thất tịch” là một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, thường diễn ra vào ngày lễ Thất tịch vào ngày 7/7 hằng năm.
-
Đời sống
Vé máy bay Hà Nội - Nha Trang khứ hồi tuần 7/7-13/7/2025
12:00'
Trong tuần từ 7/7-13/7/2025, giá vé máy bay khứ hồi giữa Hà Nội và Nha Trang vẫn đang ở mức cao do đang trong mùa cao điểm Hè.
-
Đời sống
Vé máy bay Hà Nội – Đà Nẵng khứ hồi tuần từ 7/7-13/7/2025
10:33'
Trong tuần từ 7/7-13/7/2025, giá vé máy bay khứ hồi giữa Hà Nội và Đà Nẵng ghi nhận xu hướng ổn định.
-
Đời sống
Vé máy bay Hà Nội – TPHCM khứ hồi tuần từ 7/7-13/7/2025
10:21'
Trong tuần từ 7/7-13/7/2025, giá vé máy bay khứ hồi giữa Hà Nội và TP.HCM ghi nhận xu hướng ổn định.
-
Đời sống
Vụ cháy cư xá ở TP HCM: Lãnh đạo Thành phố đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả
09:29'
Liên quan đến vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 8 người tử vong ở phường Phú Thọ Hòa, sáng 7/7, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả.