Decision Lab công bố danh sách ngân hàng tốt nhất Việt Nam

12:27' - 18/01/2024
BNEWS Vietcombank tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2024 (Decision Lab Best Bank Rankings 2024) do Decision Lab công bố. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về MB và BIDV.
Dù trải qua một năm đầy biến động trong ngành tài chính, chỉ số sức khoẻ thương hiệu của các ngân hàng vẫn được cải thiện. Điều này phản ánh tích cực về niềm tin vào lĩnh vực ngân hàng của Việt Nam và tạo bước đệm vững chắc cho năm 2024. 

 
Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2024 - Decision Lab Best Bank Rankings 2024 - dựa trên hơn 18.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, công bố những ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.

Xét về mức sự cải thiện sức khỏe thương hiệu, MB dẫn đầu với mức tăng trưởng ấn tượng 5.1 điểm, vượt xa với các ngân hàng khác trong bảng xếp hạng. Ngân hàng này liên tục cho thấy sự cải thiện đáng kể trong những năm qua và là một trong những thương hiệu đã cải thiện chỉ số sức khỏe nhiều nhất trong năm 2023.

Vietcombank theo sau với mức tăng 3.8 điểm, và cả BIDV và VietinBank cũng đã chứng kiến những cải tiến đáng chú ý trong điểm số của họ. TPBank, một trong những ngân hàng trẻ nhất, đã chứng tỏ sự kiên cường bằng cách giành vị trí thứ năm, với mức tăng 0.6 điểm.

“Kết quả năm nay khẳng định vai trò quan trọng của sức khỏe thương hiệu, một chỉ số toàn diện phản ánh niềm tin và sự hài lòng của người tiêu dùng” CEO của Decision Lab, Thue Quist Thomasen nhận xét về bảng xếp hạng.

Cũng theo CEO của Decision Lab, giữa những biến động của thị trường, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các ngân hàng có uy tín đã được minh chứng qua nhiều năm. Nhờ vậy mà những ngân hàng này vẫn đứng vững dù thị trường có đang thách thức đến đâu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của sức khoẻ thương hiệu - một tài sản vô giá của doanh nghiệp.

Còn đối với các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, HSBC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ngân hàng nước ngoài trong năm thứ 2 liên tiếp. Họ cũng được xếp hạng trong top 10 ngân hàng hài lòng nhất tại Việt Nam năm 2023.

Shinhan Bank giữ vị trí á quân. Dù điểm số giảm nhẹ, Standard Chartered Bank vẫn giữ vững vị trí thứ ba.

UOB là ngân hàng có sự cải thiện tốt nhất trong số các nhóm nước ngoài, cho thấy nỗ lực nâng cao hình ảnh của mình trên thị trường Việt Nam. Họ giữ vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Nhìn chung, bảng xếp hạng cho thấy sự ổn định trong lĩnh vực ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2024 của Decision Lab dựa theo dữ liệu được thu thập hàng ngày từ cộng đồng khảo sát trực tuyến của YouGov tại Việt Nam, thông qua giải pháp theo dõi sức khoẻ thương hiệu YouGov BrandIndex. 

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation. 

Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất công bố những thương hiệu có điểm số cao nhất, từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/12/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục