Đêm 3/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc

11:31' - 02/03/2020
BNEWS Dự báo thời tiết khoảng đêm 3/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, gần sáng và ngày 4/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng đêm 3/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, gần sáng và ngày 4/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong đêm  ngày 2 và sáng ngày 3/3, ở Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông. Từ chiều tối và đêm 3/3, do kết hợp với không khí lạnh nên mưa dông mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ, riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; từ trưa 4/3 ở Bắc Trung Bộ có mưa dông, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Từ gần sáng 4/3, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều 4/3, ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Khu vực Hà Nội từ đêm ngày 3 và ngày 4/3 có mưa, mưa rào và dông. Từ ngày 4/3 trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục