Đêm khai mạc SEA Games 31: Hà Nội có mưa bất chợt nhưng lượng mưa không đáng kể

19:37' - 12/05/2022
BNEWS Dự báo thời tiết trong Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ có mưa bất chợt, tuy nhiên lượng mưa không đáng kể nên các hoạt động ngoài trời phục vụ cho Lễ khai mạc SEA Games 31 vẫn diễn ra tốt đẹp.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa thông tin, khu vực các quận trung tâm thành phố Hà Nội có mưa rào và dông, một số nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to; trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Cụ thể, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh định vị dông sét và ảnh ra-đa thời tiết phát hiện vùng mây đối lưu phát triển mạnh từ khu vực phía Tây Bắc di chuyển vào các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Phúc Thọ, Sơn Tây, Ba Vì, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai. Vùng mây dông này tiếp tục di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố Hà Nội.

Đúng 20 giờ tối 12/5, Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra trên Sân Vận động quốc gia Mỹ Đình. Dự báo thời tiết trong thời gian diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ có mưa bất chợt, tuy nhiên lượng mưa không đáng kể nên các hoạt động ngoài trời phục vụ cho Lễ khai mạc SEA Games 31 vẫn diễn ra tốt đẹp.

Do mưa to kéo dài, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên. Tại các vùng trũng, thấp, các khu đô thị ở Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn cần đề phòng ngập úng cục bộ.

Theo các chuyên gia khí tượng, sở dĩ lần này mưa kéo dài trong nhiều ngày là bởi rãnh áp thấp luôn “án ngữ” gần Bắc Bộ. Mặt khác, trên rãnh áp thấp còn tồn tại cả một vùng xoáy thấp nên mây ẩm liên tục hội tụ quanh rãnh và vùng xoáy, từ đó phát triển lên và trút mưa xuống bất chợt vào các thời điểm trong ngày.

Dự báo các khu vực đêm 12/5 và ngày 13/5: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, riêng vùng núi có nơi dưới 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên-Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục