Cam tiếp tục rụng với số lượng lớn tại Nghệ An

18:25' - 22/12/2017
BNEWS Tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc - nơi có loại cam đặc sản Xã Đoài nổi tiếng của tỉnh, nhiều vườn cam của nông dân xuất hiện tình trạng rụng quả, có cây rụng từ 15 đến 20 quả.

Tại các vùng trồng cam của tỉnh Nghệ An đang có tình trạng cam tiếp tục rụng với số lượng lớn.

Tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc - nơi có loại cam đặc sản Xã Đoài nổi tiếng của tỉnh, nhiều vườn cam của nông dân xuất hiện tình trạng rụng quả, có cây rụng từ 15 đến 20 quả.

Tại huyện Quỳnh Lưu, Con Cuông…, nhiều vườn cam của nông dân cũng bị rụng, có cây rụng đến 1/3 số quả.
Theo các hộ trồng cam, nguyên nhân cam rụng nhiều là do thời tiết và sâu bệnh. Hiện thời tiết ở Nghệ An lạnh, có sương, bất lợi cho cam phát triển, dễ gây sâu bệnh. Khi cam bị sâu khiến cho cuống cam khô, mềm dần và quả rụng.
Đáng chú ý, hầu hết các vườn cam bị rụng quả đều đang đến kỳ thu hoạch, gây thiệt hại lớn cho người dân. Tại huyện Con Cuông, Anh Sơn có hộ bị thiệt hại hàng chục triệu đồng do cam rụng.
Trước tình trạng cam rụng nhiều, ngành nông nghiệp phối hợp với các địa phương trong vùng trọng điểm trồng cam của tỉnh đã đến một số vườn cam khảo sát, thống kê mức độ thiệt hại, xác định nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục.

Tuy nhiên, các ngành chức năng hiện vẫn chưa đưa ra được các giải pháp hiệu quả để ngăn chặn tình trạng cam rụng. Giải pháp phổ biến hiện nay đang được các hộ trồng cam tự thực hiện là sử dụng phương pháp thủ công để bắt sâu gây hại, nhưng hiệu quả không cao./.

>> Cam rụng hàng loạt gây thiệt hại lớn cho Nghệ An

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục