Destatis: Số đơn đặt hàng công nghiệp của Đức phục hồi mạnh mẽ

07:15' - 07/02/2023
BNEWS Các đơn đặt hàng công nghiệp của Đức đã phục hồi mạnh mẽ trong tháng 12/2022.
Cơ quan thống kê liên bang Đức (Destatis) vừa cho biết, các đơn đặt hàng công nghiệp của nước này đã phục hồi mạnh mẽ trong tháng 12/2022, là dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế hàng đầu châu Âu này đang đối phó hiệu quả trước cuộc khủng hoảng Ukraine (U-crai-na).

Theo Destatis, các đơn đặt hàng mới trong tháng 12/2022 đã tăng 3,2% so với tháng trước đó. Trong tháng 11/2022 các đơn đặt hàng giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng Ukraine.

 
Bộ Kinh tế Đức cho biết, nhu cầu trong lĩnh vực sản xuất đã ổn định vào cuối năm 2022. Số liệu đơn đặt hàng công nghiệp gần đây nhất - cũng như sự cải thiện môi trường kinh doanh trong những tháng gần đây - cho thấy suy thoái kinh tế trong mùa Đông vừa qua có thể sẽ nhẹ nhàng hơn.

Các đơn đặt hàng tăng mạnh trong các lĩnh vực bao gồm thiết bị điện và các sản phẩm kim loại. Các biện pháp cứu trợ của chính phủ đã làm giảm chi phí năng lượng cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời chính phủ dự đoán nền kinh tế này sẽ tránh được suy thoái trong cả năm 2023 và khắc phục tình trạng tăng trưởng yếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục