Deutsche Bank tiếp tục đạt lợi nhuận năm thứ ba liên tiếp

07:49' - 03/02/2023
BNEWS Ngân hàng Deutsche Bank của Đức vừa công bố thu nhập quý IV/2022 tăng đột biến, vượt sự mong đợi và tiếp tục đạt lợi nhuận năm thứ ba liên tiếp, nhờ lãi suất tăng và giao dịch sôi động.
Khoảng thời gian này ghi dấu sự kết thúc của kế hoạch phục hồi 9 tỷ euro (9,9 tỷ USD) trong 4 năm do Deutsche Bank - một trong những ngân hàng quan trọng nhất về mặt hệ thống trên thế giới đưa ra sau nhiều năm thua lỗ. Kế hoạch đó đã ổn định hoạt động của Deutsche Bank, trong khi lãi suất tăng cũng mang lại cho ngân hàng này thêm động lực tăng trưởng. Deutsche cho biết sẽ tiếp tục tăng doanh thu trong năm 2023.
 
Đây là quý thứ 10 liên tiếp Deutsche Bank kinh doanh có lãi trong chuỗi thời gian đen tối lâu dài nhất của ngân hàng này trong ít nhất một thập kỷ, mặc dù lợi nhuận bị giảm sút do hoạt động giao dịch trong ngành bị sụt giảm.
Lợi nhuận cả năm 2022 của Deutsche Bank đã tăng lên 5,025 tỷ euro so với mức 1,940 tỷ euro năm trước đó, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 4,174 tỷ euro. Deutsche cho biết đây là khoản lợi nhuận hàng năm lớn nhất kể từ năm 2007, nhờ được hưởng lợi từ khoản trợ cấp thuế trị giá 1,4 tỷ euro.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng ngân hàng này vẫn dễ bị tổn thương trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm, tỷ lệ lạm phát cao, xung đột trong khu vực và các vấn đề pháp lý đã cản trở hoạt động trong những năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục