Di dời đàn khỉ trong Nội ô Tòa Thánh về Vườn Quốc gia

14:37' - 05/10/2016
BNEWS Những con khỉ lớn, hung dữ trong Nội ô Tòa Thánh cao Đài Tây Ninh về Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát để bảo vệ an toàn cho trẻ em, học sinh và du khách đến tham quan chùa.

Ông Mang văn Thới, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh cho biết, từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã Wildlife At Risk (WAR) tại Tp. Hồ Chí Minh di dời hết những con khỉ lớn, hung dữ trong Nội ô Tòa Thánh cao Đài Tây Ninh về Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát để bảo vệ an toàn cho trẻ em, học sinh và du khách đến tham quan chùa.

Trước đó, trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27/9/2016), được sự hỗ trợ của Tổ chức WAR, Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh và Ban trật tự Nội ô Tòa thánh đã bắt được 7 con khỉ hung dữ, có trọng lượng trên 7 kg/con, bao gồm 2 con khỉ đuôi dài, 5 khỉ đuôi lợn đưa về thả tại Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (huyện Tân Biên, Tây Ninh).

Gần đây, theo phản ánh của người dân và hiệu trưởng các trường học trong khu vực Nội ô Tòa Thánh như: Trường mẫu giáo 19 tháng 5, Trường trung học cơ sở Mạc Đĩnh Chi về một số trường hợp bị khỉ trong rừng thiên nhiên Nội ô Tòa Thánh cắn, gây thương tích học sinh và một số người dân. Chi cục Kiểm lâm đã kiểm tra, xác minh, ghi nhận 13 trường hợp bị khỉ cắn, gây thương tích gồm học sinh, cô giáo, phụ huynh học sinh và khách du lịch.

Theo nhận định của Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh, đàn khỉ xuất phát từ các hộ dân nuôi lâu năm, nay người dân không tiếp tục nuôi nữa và tự ý lén thả vào rừng thiên nhiên của Nội ô Tòa Thánh.

Đàn khỉ này ngày càng sinh sôi nhiều (hiện đã lên trên 100 con). Do thiếu thức ăn, lại bị một số người thường xuyên chọc phá nên những con khỉ to trở nên hung giữ, tấn công, cắn người.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục