Dịch COVID-19: Algeria áp đặt giới nghiêm với 19/58 tỉnh thành

13:19' - 01/05/2021
BNEWS Ngày 30/4, chính quyền Algeria đã quyết định gia hạn giới nghiêm từng phần thêm 21 ngày, từ 0h đến 4h00 sáng, đối với 19/58 tỉnh thành trên cả nước, nhằm đối phó với làn sóng dịch COVID-19 thứ 3.

Các biện pháp mới này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/5.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, Thủ tướng Algeria Abdelaziz Djerad khẳng định các biện pháp mới nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân trước mọi nguy cơ lây lan của đại dịch COVID-19 và điều chỉnh hệ thống phòng ngừa liên quan đến diễn biến của tình hình dịch bệnh hiện nay.

19/58 tỉnh thành phải áp đặt lệnh giới nghiêm gồm Adrar, Laghouat, Batna, Bejaia, Blida, Tebessa, Tizi-Ouzou, Jijel, Sétif, Sidi Bel Abbes, Constantine, M'Sila, Ouargla, Oran, Boumerdes, El Oued, Tipaza, Touggourt và thủ đô Algiers.

Tuy nhiên, lãnh đạo các địa phương có thể điều chính linh hoạt biện pháp giới nghiêm, với sự đồng ý của các cơ quan thẩm quyền, tùy thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương.

Ngoài ra, chính phủ Thủ tướng Abdelaziz Djerad cũng yêu cầu nhân rộng những chiến dịch nâng cao nhận thức trên quy mô lớn đối với các biện pháp phòng ngừa.

Chiến dịch nhận thức này phải bao trùm mọi không gian công cộng, gồm các cơ sở giáo dục, thánh đường Hồi giáo, chợ, cửa hàng và phương tiện giao thông.

Chính phủ Algeria cũng nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt và tăng cường kiểm soát, giám sát việc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, cùng với đó là việc tiếp tục đóng cửa hoàn toàn các biên giới trên bộ, trên biển và trên không, đồng thời nâng cao mức độ cảnh giác hàng ngày.

Về nguồn dự trữ vaccine quốc gia và tiến độ tiêm chủng, Tổng thống Abdelmadjid Tebboune đã ra chỉ thị đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine ở cấp quốc gia, đồng thời tiến hành ngay triển khai dự án sản xuất vaccine Sputnik-V trong thời gian sớm nhất.

Theo Bộ Y tế Algeria, tính đến chiều 30/4, Algeria đã ghi nhận tổng cộng 122.108 ca mắc COVID-19 và 3.253 trường hợp tử vong, trong đó có 242 ca mắc mới và 9 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua.

Hiện Algeria ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao thứ 9 tại châu Phi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục