Dịch COVID-19: Anh áp đặt quy định cách ly bắt buộc mới từ giữa tháng 2

16:32' - 05/02/2021
BNEWS Từ giữa tháng 2 này, những người Anh hoặc định cư tại Anh trở về từ hơn 30 nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao COVID-19 bắt buộc phải cách ly tại khách sạn ngay khi nhập cảnh.

Anh ngày 4/2 cho biết nước này sẽ áp dụng quy định cách ly mới từ giữa tháng 2 này, theo đó những người Anh hoặc định cư tại Anh trở về từ hơn 30 nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao các biến thể của virus SARS-CoV-2 bắt buộc phải cách ly tại khách sạn ngay khi nhập cảnh.

Theo quy định có hiệu lực từ ngày 15/2 tới, các công dân Anh cũng như những người cư trú lâu dài ở Anh trở về từ những quốc gia có tên trong danh sách cấm đi lại của Anh sẽ phải tự cách ly 10 ngày tại cơ sở được Chính phủ Anh cấp phép.

Truyền thông Anh đưa tin những người này sẽ phải trả chi phí là 1.500 bảng Anh (2.060 USD), trong đó đồ ăn được phục vụ tại cửa phòng, trong khi nhân viên bảo vệ thực hiện công tác giám sát tại chỗ.
Các đối tượng khác đến từ các nước trên bị cấm nhập cảnh theo quy định phong tỏa do đại dịch COVID-19. Danh sách cấm đi lại có 33 quốc gia, trong đó có tất cả các nước ở khu vực Nam Mỹ và Nam Phi. Hiện giới chức y tế Anh đã có các cuộc gặp với các bên liên quan trong lĩnh vực hàng không, hàng hải, khách sạn... để chuẩn bị cho việc thực hiện quy định trên.

Hồi tháng trước, Chính phủ Anh đã loại bỏ "hành lang du lịch" đối với những nước có tỷ lệ lây nhiễm thấp hơn và yêu cầu tất cả những người đến nước này phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 và phải tự cách ly. Nhưng dưới áp lực phải thắt chặt hơn nữa các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, các bộ trưởng đã quyết định áp dụng cơ chế mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục