Dịch COVID-19: Ba người ở Bình Phước tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân 45 đều âm tính

16:01' - 14/03/2020
BNEWS Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết, kết quả xét nghiệm 3 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 45 mắc COVID-19 đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Ảnh: Đậu Tất Thành - TTXVN

Chiều 14/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết kết quả xét nghiệm 3 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 45 mắc COVID-19 đang được cách ly tập trung tại khu vực cách ly Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Thông tin này làm người dân thành phố Đồng Xoài bớt lo lắng.

Bác sỹ Đức cho biết thêm tuy nhiên những trường hợp trên vẫn được cách ly đủ 14 ngày theo đúng quy định; đồng thời những người tiếp xúc liên quan khác cũng được cách ly tại nhà để tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe. Như vậy, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận có ca mắc COVID-19 nào.

Trước đó như TTXVN đưa tin trong đêm 13/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước đã chủ trì cuộc họp khẩn nhằm kịp thời xử lý y tế đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 45 đã được công bố dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, bệnh nhân số 45 trong ngày 5/3 có lên thành phố Đồng Xoài làm việc tại 2 cửa hàng vật liệu xây dựng và tiếp xúc gần với 6 người.

Chiều tối 13/3, có 3 trường hợp tiếp xúc trực tiếp đã được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Đến sáng 14/3, thêm 3 trường hợp tiếp xúc gần cũng đã được cách ly tập trung.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, hiện cả 6 trường hợp được cách ly tập trung đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, đau họng, các triệu chứng liên quan đến COVID-19.

Qua rà soát, lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân số 45 (F2,F3) của ngành y tế tỉnh Bình Phước ban đầu đã lập danh sách được 58 người có tiếp xúc gần, đối với các trường hợp này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị cách ly tại nhà.

Hiện các địa điểm bệnh nhân số 45 tiếp xúc tại thành phố Đồng Xoài đã được tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng. Các địa phương đang tiếp tục thống kê, rà soát đối với các trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (F2) của bệnh nhân số 45.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Phước, các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị phương án sẵn sàng nếu có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn người dân trong tỉnh không nên hoang mang, lo lắng, hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc khai báo tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 45 để quản lý, phòng chống dịch bệnh COVID-19./.

Xem thêm:

>>Thủ tướng: Rà soát, nâng tầm kịch bản phòng, chống dịch COVID-19

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục