Dịch COVID-19: Bang Florida ban bố tình trạng khẩn cấp

22:06' - 02/03/2020
BNEWS Bang Florida (Mỹ) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng sau khi hai người dân tại bang này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại sân bay. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 2/3, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng sau khi hai người dân tại hai quận khác tại bang này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, theo thông báo của Sở y tế bang Florida, một trong hai trường hợp trên sống tại hạt  Manatee là người có tuổi và gần đây không đi tới các nước có dịch. Trường hợp thứ hai tại hạt Hillsborough  từng tới du lịch tại Italy. Thông báo cho biết hiện cả hai bệnh nhân trên hiện đã được cách ly và giám sát y tế.

Thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, Thống đốc bang De Santis cho biết ông chỉ định Sở y tế bang chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động ứng phó khẩn cấp giữa các cơ quan liên bang  nhằm đối phó với sự lây lan của virus trên.

Bên cạnh đó, Sở y tế bang Florida cũng được phép đưa ra các hành động cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và các quan chức chính thức được ủy quyền và chỉ đạo ra quyết định trong suốt thời gian tình trạng khẩn cấp được áp dụng.

Trước đó, ngày 29/2, bang Washington cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi địa phương này cùng ngày ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Mỹ.

Cho đến thời điểm này, Mỹ đã ghi nhận 88 trường hợp nhiễm bệnh và 2 trường hợp tử vong do dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục