Dịch COVID-19: Các hãng hàng không Australia cắt giảm số chuyến bay
Hãng hàng không Virgin Airlines của Australia ngày 27/2 thông báo sẽ cắt giảm số chuyến bay dự kiến trong nửa cuối năm 2020, do tác động từ dịch viêm đường hô hấp COVID-19 ảnh hưởng tới nhu cầu đi lại nội địa và quốc tế của các khách hàng tiềm năng.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trong thông báo vừa công bố, Virgin Airlines cho biết hãng đang tiến hành giảm 3% công suất khai thác toàn mạng, bao gồm 3% các chuyến bay nội địa và tạm ngừng một số chuyến bay tới những địa điểm hiện đang là tâm dịch.Việc cắt giảm dự kiến sẽ khiến hãng bị mất từ 50 -70 triệu AUD (tương đương 33 – 46,2 triệu USD) trong năm tài chính 2020.
Chủ tịch Tập đoàn, đồng thời là Giám đốc điều hành của Virgin Airlines, ông Paul Scurrah cho biết hãng hàng không lớn thứ hai của Australia sẽ tiến hành cải tổ đội tàu bay và giảm số máy bay có tuổi thọ cao, nhằm tái cơ cấu mạng lưới, giúp công ty cải thiện hiệu quả tài chính. Trong khi đó, Tiger Airways, một liên doanh thuộc Virgin Airlines, cũng thông báo sẽ ngừng năm tuyến bay nội địa hiện không có lợi nhuận, bắt đầu từ cuối tháng 4/2020.Tiger Airway hiện đã giảm tần suất các chuyến bay của mình trên các tuyến hiện có và thông báo cho các khách hàng có lịch bay bị ảnh hưởng sẽ được chuyển sang các chuyến bay khác do hãng khai thác, hoặc chuyển sang các chuyến bay của Virgin Airlines.
Trước đó, hai hãng hàng không khác của Australia là Qantas Airways và Jetstar Airways cũng ra thông báo cắt giảm khoảng 5% tần suất các tuyến bay nội địa và 14-16% các chuyến bay quốc tế, cũng như hạ dự báo doanh thu của năm 2020 từ 100 -150 triệu AUD (tương đương 66 - 99 triệu USD), do lo ngại ảnh hưởng từ dịch bệnh. Tại thị trường nước ngoài, Qantas Airways sẽ giảm công suất khai thác các tuyến bay tới châu Á ít nhất 16% từ nay cho đến cuối tháng Năm, chủ yếu là các chuyến bay giữa Australia và Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore. Trong khi đó, Jetstar Airways cho biết sẽ giảm 14% công suất bay tới các điểm đến châu Á, tập trung vào các chuyến bay từ Australia đến Nhật Bản và Thái Lan, cũng như các chuyến bay nội địa ở những thị trường châu Á do Jetstar Airways khai thác. Tại New Zealand, hãng hàng không quốc gia Air New Zealand cũng đã ra thông báo giảm khoảng 17% kế hoạch khai thác các điểm đến châu Á từ tháng Hai cho tới hết tháng Sáu năm nay.Đại diện của hãng hàng không này cho biết sẽ tạm ngừng khai thác hành trình từ New Zealand tới Seoul, Hàn Quốc, kể từ ngày 7/3 cho tới hết tháng Sáu, và tiếp tục xem xét kế hoạch khai thác tiếp theo dựa trên tình hình dịch bệnh thực tế./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Dịch COVID-19: Đồng nội tệ Australia trượt giá kỷ lục
15:02' - 25/02/2020
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đồng đô la Australia (AUD) đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 11 năm gần đây, do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Dịch COVID-19: Australia sẵn sàng thử nghiệm vaccine ngừa nCoV
19:55' - 22/02/2020
Nhóm các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Queensland (Australia) đã sẵn sàng thử nghiệm trên động vật một loại vaccine ngừa chủng mới của virus corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Y tế Australia khuyến nghị nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với học sinh Trung Quốc
16:11' - 22/02/2020
Ngày 22/2, giới chức y tế Australia khuyến nghị chính phủ nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với học sinh từ Trung Quốc đại lục do cơ bản đã kiểm soát được tình hình COVID-19 gây ra.
-
Kinh tế Thế giới
169 công dân Australia trên tàu Diamond Princess bắt đầu tham gia cách ly
11:01' - 20/02/2020
Ngày 20/2, 169 công dân Australia đã về nước sau khi rời tàu Diamond Princess ở Nhật Bản một ngày trước đó và họ bắt đầu tham gia cách ly trong 2 tuần.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gấp rút hoàn thiện trạm biến áp 500kV Quảng Trị
08:13'
Trong mưa dầm miền Trung cuối tháng 10, công nhân và kỹ sư vẫn bám trụ công trường trạm biến áp 500kV Quảng Trị – công trình cấp bách của ngành điện, gấp rút hoàn thiện để kịp đóng điện cuối năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Nợ của các “ông lớn” công nghệ toàn cầu vượt 1.350 tỷ USD vì cơn sốt AI
08:12'
Tổng nợ có lãi của hơn 1.300 công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã tăng gấp bốn lần trong 10 năm, đạt 1.350 tỷ USD, khi làn sóng đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Gỗ trong kiến trúc công cộng và giải pháp cho tương lai
16:38' - 25/10/2025
Các chuyên gia nhận định, việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng gỗ trong xây dựng không chỉ góp phần giảm phát thải carbon mà còn thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo đóng điện đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm trong tháng 11
16:13' - 25/10/2025
Giữa những ngày mưa miền Trung, các đơn vị thi công vẫn bám trụ công trường đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm, quyết tâm hoàn thành đóng điện trong tháng 11, bảo đảm tiến độ và an toàn.
-
Doanh nghiệp
Samsung tiếp tục giữ ngôi vương thương hiệu giá trị nhất châu Á năm 2025
08:14' - 25/10/2025
Theo khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025 do Nikkei Research thực hiện, Samsung của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất tại các thị trường lớn ở châu Á năm thứ hai liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Mỹ chuẩn bị tiến hành đợt sa thải lớn nhất trong một thập kỷ
15:36' - 24/10/2025
Tập đoàn bán lẻ Target ngày 24/10 thông báo sẽ cắt giảm 1.800 vị trí việc làm, tương đương khoảng 8% lực lượng nhân sự khối văn phòng của tập đoàn này.
-
Doanh nghiệp
Container của Hòa Phát xuất hiện tại triển lãm vận tải lớn nhất thế giới
12:31' - 24/10/2025
Từ ngày 21-23/10/2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha, Tập đoàn Hòa Phát tham gia triển lãm Intermodal Europe 2025, khẳng định vị thế nhà sản xuất container lớn nhất Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
LG tham gia sàn giao dịch phần mềm ô tô toàn cầu SDVerse
09:06' - 24/10/2025
LG Electronics ngày 23/10 thông báo tham gia nền tảng SDVerse để mở rộng hợp tác với các đối tác toàn cầu và khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe được định nghĩa bằng phần mềm – xu hướng mới của ô tô.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48' - 23/10/2025
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.
