Dịch COVID-19: Australia sẵn sàng thử nghiệm vaccine ngừa nCoV

19:55' - 22/02/2020
BNEWS Nhóm các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Queensland (Australia) đã sẵn sàng thử nghiệm trên động vật một loại vaccine ngừa chủng mới của virus corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, trong thông báo ngày 22/2, Tiến sĩ Paul Young - Hiệu trưởng trường Khoa học Hóa học và Sinh học phân tử thuộc Đại học Queensland - cho biết nhóm nghiên cứu gồm khoảng 20 người đã làm việc tích cực từ khi dịch COVID-19 bùng phát để có thể sớm phát triển loại vaccine ngừa chủng virus mới này.

Thông báo của nhóm nghiên cứu trên cho biết lượng vaccine thử nghiệm đã được chế tạo thành công và sẽ cho ứng dụng thí điểm trên động vật trong tuần này. Sau khi hoàn thành các thử nghiệm trên động vật, nhóm nghiên cứu sẽ gửi vaccine đến các phòng thí nghiệm của Cơ quan Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) để thực hiện thêm các thí nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả và mức độ an toàn khi thử nghiệm trên cơ thể người.  

Tiến sĩ Young cho biết nhóm nghiên cứu đang rất kỳ vọng vào hiệu quả của loại vaccine này trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Queensland đã phải phát triển 100 loại protein khác nhau để sàng lọc ra loại có tác dụng hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa virus nCoV.

Nếu các thí nghiệm lâm sàng trên động vật cho kết quả khả quan, loại vaccine này được kỳ vọng sẽ có thể sử dụng cho cơ thể người từ khoảng giữa năm nay./.
Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục