Dịch COVID-19 đã lây lan tại 22/25 tỉnh thành của Campuchia

18:20' - 25/04/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, dịch COVID-19 đã lan ra 22/25 tỉnh thành của Campuchia, trong đó tỉnh Banteay Meanchey giáp giới với Thái Lan lần đầu tiên đã công bố một số điểm nóng dịch bệnh.

Theo số liệu do Bộ Y tế Campuchia công bố chiều 25/4, số ca nhiễm mới theo ngày ở nước này vẫn ở mức 3 chữ số, với 616 trường hợp.

Toàn bộ 616 ca nhiễm mới đều liên quan tới “Sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2”, gồm công dân Campuchia và Trung Quốc sống tại các tỉnh Kampong Speu, Koh Kong, Kampong Chnang, Kandal, Kampong Thom, Mondulkiri, Svay Rieng, Prey Veng, Takeo, Sihanoukville và thủ đô Phnom Penh.

Tính đến nay, Campuchia ghi nhận 9.975 bệnh nhân COVID-19, bao gồm 74 ca tử vong.

Trong một diễn biến được đánh giá là bất ngờ, ngày 25/4, Chính phủ Campuchia ra thông báo dỡ bỏ lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh và mở cửa trở lại những điểm du lịch trên khắp cả nước, ngoại trừ Phnom Penh và tỉnh Kandal tiếp giáp thủ đô vẫn trong tình trạng phong tỏa vì vẫn được coi là “Vùng đỏ” có tỷ lệ lây nhiễm dịch COVID-19 nghiêm trọng.

Trước đó, lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh được Chính phủ Campuchia ban bố từ ngày 6/4 trong nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Về tiến độ chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19, Bộ Lao động Campuchia thông báo kế hoạch tiêm mũi thứ hai cho các công nhân ngành dệt may, được bắt đầu từ ngày 25/4 đến 6/5.

Người phát ngôn Bộ Lao động Campuchia, ông Heng Sour kêu gọi những công nhân đang chờ tiêm mũi thứ hai nên kiên nhẫn chờ đến lượt và tuân thủ triệt để sắc lệnh về phong tỏa Phnom Penh.

Chiến dịch tiêm chủng mũi đầu tiên cho công nhân các nhà máy Campuchia được bắt đầu từ ngày 7/4, với một số khu vực được ưu tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục