Dịch COVID-19: Đà Nẵng gỡ lệnh cách ly y tế đối với Bệnh viện Đa khoa Hải Châu

19:18' - 19/08/2020
BNEWS Sáng 20/8, bệnh viện sẽ mở cửa đón bệnh nhân điều trị trở lại

 

Vào 16 giờ 30, ngày 19/8, Bệnh viện Đa khoa Hải Châu chính thức được gỡ cách ly y tế sau 14 ngày phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19.
Bác sĩ Nguyễn Cảnh Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hải Châu đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã cùng chia lửa với bệnh viện trong thời gian cách ly phong tỏa từ ngày 5/8 đến nay.
Theo bác sĩ Nguyễn Cảnh Việt, tất cả các nhân viên, y bác sĩ trong thời gian cách ly phong tỏa đã thực hiện 2 lần xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và đều có kết quả âm tính. Sáng 20/8, bệnh viện sẽ mở cửa đón bệnh nhân điều trị trở lại. Để đảm bảo an toàn trong việc phòng chống dịch COVID-19, bệnh viện thực hiện phân luồng, sàng lọc bệnh nhân, khử khuẩn tất cả các phòng, khuôn viên bệnh viện đúng theo quy định của Bộ Y tế. Trong chiều nay, bệnh viện cho xuất viện 50 bệnh nhân, một số y bác sĩ sẽ được về nhà, sau đó trở lại làm việc và tiếp tục chia lửa cùng thành phố Đà Nẵng chống lại dịch COVID-19.
Bác sĩ Nguyễn Cảnh Việt chia sẻ: “Tất cả các nhân viên y tế của bệnh viện đã chờ giây phút này rất lâu. Mọi người đều rất vui và hạnh phúc. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế đẩy lùi dịch COVID-19”.
Cùng ngày, các cơ sở y tế tại Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang công bố khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân số  762 và  695. Hai bệnh nhân này được chuyển về Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng để theo dõi sức khoẻ và đến chu kỳ chạy thận sẽ được chuyển đến Bệnh viện C Đà Nẵng. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 2 bệnh nhân số 498 và 849.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho các hoạt động từ thiện, ngày 19/8, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện hướng dẫn các tổ chức từ thiện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... có nhu cầu hỗ trợ từ thiện cho người dân gặp khó khăn.

Trong đó, các đơn vị này liên hệ và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để bố trí địa điểm thực hiện các hoạt động từ thiện, nhằm tránh tình trạng tập trung đông người, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ thưởng Chính phủ; yêu cầu các quận, huyện và các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động từ thiện, lựa chọn địa điểm cấp phát phù hợp, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19, bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại các điểm tiếp nhận cứu trợ; bố trí lực lượng hướng dẫn, giám sát người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không để người dân chen lấn, gây ùn tắc mất trật tự.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục