Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc

20:47' - 21/11/2022
BNEWS Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 21/11 thông báo số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Trung Quốc đại lục một ngày trước đó là 2.277 ca, trong khi số ca mắc mới không triệu chứng là 24.547 ca.

Cũng trong ngày 20/11, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 2 ca tử vong và 982 bệnh nhân mắc COVID-19 bình phục được xuất viện.

Phó Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Bắc Kinh Liu Xiaofeng cho biết trong vòng 15 giờ (tính đến 15h00' ngày 21/11), thành phố này ghi nhận 316 ca mắc mới COVID-19. Theo ông, thủ đô Bắc Kinh đang đối mặt với tình hình dịch bệnh nghiêm trọng và phức tạp nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Trước tình hình trên, chính quyền bắc Kinh đã ban hành quy định mới, theo đó, người đến Bắc Kinh sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm hằng ngày trong 3 ngày đầu và phải đợi cho đến khi có kết quả mới được rời khỏi nhà hoặc nơi lưu trú. Quy định này có hiệu lực từ ngày 22/11.

 

Trước đó, theo hãng tin Reuters, học sinh một số quận ở Bắc Kinh, gồm Triều Dương, Hải Điện, Đông Thành và Tây Thành, đã chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Trong khi đó, Quảng Châu - thành phố với gần 19 triệu dân ở miền Nam Trung Quốc, cũng đang đối mặt với đợt bùng phát dịch lớn nhất thời gian qua. Quảng Châu yêu cầu phong tỏa quận Bạch Vân trong 5 ngày, đồng thời dừng các dịch vụ ăn uống tại chỗ, đóng cửa các câu lạc bộ đêm và nhà hát ở quận Thiên Hà.

Tuần trước, một số thành phố ở Trung Quốc đã bỏ xét nghiệm đại trà thường xuyên, trong đó có thành phố Thạch Gia Trang, thủ phủ tỉnh Hà Bắc.

Tuy nhiên, ngày 20/11, thành phố này thông báo sẽ tiến hành xét nghiệm đại trà tại 6 trong tổng số 8 quận trong 5 ngày tới, sau khi số ca mắc mới trong cộng đồng hằng ngày tại đây tăng cao.

Thành phố này cũng khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến và yêu cầu một số trường ngừng dạy học trực tiếp.

Trong phiên giao dịch ngày 21/11, thị trường chứng khoán và giá dầu mỏ châu Á đã ngập sắc đỏ khi các nhà đầu tư lo ngại kinh tế suy giảm do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp ở Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục