Dịch COVID-19: Doanh nghiệp lan tỏa làn sóng tham gia hỗ trợ tuyến đầu

11:16' - 12/06/2021
BNEWS Trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, nhiều doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc đóng góp tiền mặt và sản phẩm mà còn trực tiếp tham gia hỗ trợ tuyến đầu tiếp sức cho lực lượng chức năng.

Những chương trình hành động cụ thể này đang được chính quyền địa phương và người dân đánh giá cao, đồng thời tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành; trong đó có Tp. Hồ Chí Minh.
Điển hình, Tp. Hồ Chí Minh là một trong những "điểm nóng" trong đợt dịch lần này trong vài tuần qua, nên mạng lưới bệnh viện trên địa bàn luôn phải hoạt động hết công suất; trong đó, các y bác sĩ tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Tp. Hồ Chí Minh, dã chiến Củ Chi, điều trị COVID-19 Cần Giờ... luôn trong tình trạng căng thẳng dập dịch.
Nhằm tiên phong tiếp sức và đồng hành cùng lực lượng chức năng, trong những ngày này, nhiều quầy cà phê Ông Bầu đã nhanh chóng có mặt tại mạng lưới bệnh viện tuyến đầu trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh thể hiện trách nhiệm xã hội và an sinh xã hội trong cộng đồng của doanh nghiệp Việt.
Theo đó, đều đặn mỗi ngày, những tình nguyện viên của cà phê Ông Bầu đã vượt qua rào cản khó khăn mang đến đa dạng thức uống dinh dưỡng miễn phí cho lực lượng chức năng tại mạng lưới bệnh viện tuyến đầu trên địa bàn Tp. Hồ chí Minh như một món quà thiết thực.

Chị Trần Thị Hồng Hoa, y sĩ tại bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, đợt dịch COVID-19 lần này diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố nên khối lượng công việc của tuyến đầu căng thẳng hơn.

Tuy nhiên, nhờ vào sự đồng hành và động viên kịp thời của cộng đồng doanh nghiệp, nhất là cung ứng những sản phẩm dinh dưỡng đã giúp mọi người được tiếp thêm sức mạnh trong phòng dịch bệnh.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Vũ My Khuyên, thành viên của cà phê Ông Bầu tham gia đợt tình nguyện này chia sẻ, mỗi ngày quầy cà phê Ông Bầu phục vụ gần 2.000 ly đồ uống tại mạng lưới bệnh viện tuyến đầu trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Các quầy cà phê Ông Bầu được mở từ sáng sớm đến tận 9 giờ tối mỗi ngày nhưng đội ngũ y bác sĩ lại làm việc liên tục nhiều giờ nên cà phê Ông Bầu vẫn thấy cần nỗ lực hơn nữa trong việc tiếp sức cho lực lượng chức năng.
Bên cạnh phục vụ thức uống miễn phí tại mạng lưới bệnh viện phòng chống dịch COVID-19 tuyến đầu tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, khu vực phía Nam nói chung, trước đó Quỹ phát triển Tài năng Việt của thương hiệu cà phê Ông Bầu phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng như cháo tươi, sữa, cà phê... với tổng giá trị 2,6 tỷ đồng đến các bệnh viện tuyến đầu phía Bắc; trao tặng sản phẩm sữa trị giá 1,3 tỷ đồng đến cơ sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh tham gia chống dịch COVID-19...
Cũng là một trong những đơn vị trực tiếp tham gia tiếp sức tuyến đầu trong thời gian qua, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), cùng doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vẫn đang tiếp tục hành trình tiếp sức cho lực lượng chức năng, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đó, hành trình ngày càng tiếp nhận thêm sự tham gia của đông đảo đơn vị sản xuất, kinh doanh cung ứng và trao tặng hàng ngàn sản phẩm lương thực, thực phẩm, dinh dưỡng...
Cụ thể, có thể kể đến những doanh nghiệp như Bánh kẹo Á Châu - ABC Bakery, Tài Tài, Nhựa Duy tân, Thực phẩm Duy Anh, Lavie, Trà Tâm Lan... đã tặng bánh bao liên tục trong nhiều ngày, với mỗi ngày cả ngàn sản phẩm.

Bên cạnh việc tiếp sức cho lực lượng chức năng phòng chống dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp cũng đã chia sẻ khó khăn với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.
Đến nay, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng đã trở thành một trong những địa chỉ tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp và người dân dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh qua việc tiếp tục và tiếp sức tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Thông qua việc phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương, hàng hóa, quà tặng của cộng đồng doanh nghiệp đã kịp thời được trao đến những điểm nóng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. 

Tất cả thông tin đóng góp và đồng hành trong phòng chống dịch COVID-19 đều được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trên website.
Song song với hoạt động cung ứng miễn phí hàng hóa, lương thực, thực phẩm... cộng đồng doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh còn tham gia ủng hộ và kêu gọi cộng đồng tham gia đóng góp kinh phí mua vaccine phòng COVID-19. Với thông điệp "Mỗi đóng góp của khách hàng đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn cho bản thân, gia đình chúng ta, cộng đồng và cả xã hội.

Cùng nhau góp phần đưa Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19", Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank) đã được Bộ Tài chính, Kho Bạc Nhà nước chấp thuận là tài khoản chính thức tiếp nhận các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước cho “Quỹ vaccine phòng COVID-19” với số tài khoản tại HDBank: 686868 (VND, USD hoặc EUR).
Riêng chuỗi siêu thị Beemart tổ chức chiến dịch “Cùng BEE chung tay - Đánh bay COVID" để cùng đồng hành với khách hàng gây quỹ ủng hộ kinh phí 50.000.000 đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Với cách thức tham gia chiến dịch rất đơn giản, là chỉ cần cùng Beemart chung tay chia sẻ bài viết lan tỏa thông điệp tích cực; trong đó, mỗi một lượt "share public" và "hashtag", Beemart sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ.

Sau đó, Beemart sẽ tổng kết lượt chia sẻ và chuyển khoản tới số tài khoản của Chính phủ thông qua tài khoản của Kho bạc Nhà nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục