Dịch COVID-19: EVN đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống
Đối với việc tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ điện (cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện): các Tổng công ty Điện lực tiếp tục tổ chức thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu qua tất cả các kênh cung cấp dịch vụ (bao gồm tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng và tại phòng Giao dịch khách hàng...), đặc biệt ưu tiên qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Từ khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia đi vào hoạt động (9/12/2019) đến đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ được xử lý; trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ được xử lý.
Trong vận hành hệ thống điện, EVN đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh, đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục. Các cơ quan, bộ phận như: các Trung tâm Điều độ, nhà máy điện, trạm biến áp sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong các kịch bản, kể cả tình huống cực đoan.
Các đơn vị thành viên đã xây dựng các phương án, giải pháp phù hợp đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn, liên tục và chủ động phòng, chống dịch, ứng phó với mọi tình huống, không để bị động bất ngờ. Nhiều đơn vị đã tổ chức lực lượng vận hành nghỉ tập trung sau ca làm việc, bố trí các kíp trực tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau nhằm đảm bảo nguồn nhân lực được phân bổ tối ưu trong điều kiện vừa phải duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh vừa phải bảo toàn lực lượng lao động trong suốt quá trình phòng, chống dịch.
Mặc dù một số cán bộ nhân viên trong ngành phải tự cách ly (dạng F2, F3, F4) theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, nhưng các đơn vị đã chủ động bố trí nhân lực thay thế, đảm bảo nhiệm vụ vận hành hệ thống điện và cung cấp điện cho khách hàng thông suốt.
Các nhà máy nhiệt điện lập phương án dự trữ nhiên liệu ứng phó trường hợp thiếu hụt nhiên liệu đầu vào do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng có liên quan đến nhà thầu nước ngoài, các đơn vị đã chủ động phối hợp với các nhà thầu để có giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, với tinh thần tích cực chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch COVID-19, EVN còn chủ động xây dựng, đề xuất một số phương án giảm giá điện hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch COVID-19 để báo cáo Chính phủ./.
- Từ khóa :
- tập đoàn điện lực việt nam
- evn
- dịch covid-19
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Dịch COVID-19: WHO đánh giá tổng quan 100 ngày phòng chống dịch bệnh
17:41' - 09/04/2020
Trong cuộc họp báo ngày 8/4, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus có bài phát biểu đánh dấu 100 ngày kể từ khi WHO được thông báo về những trường hợp mắc bệnh COVID-19 đầu tiên ở Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Dịch COVID-19: Phối hợp cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân
17:38' - 09/04/2020
Bên cạnh việc chủ động nguồn hàng thiết yếu tại chỗ, nhiều siêu thị cũng triển khai qua các kênh thông tin hỗ trợ khách hàng trong việc mua sắm và phục vụ tận nhà trong mùa dịch COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Báo chí quốc tế phân tích thành công của Việt Nam trong chống COVID-19
17:36' - 09/04/2020
Các biện pháp của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục được dư luận quốc tế đánh giá là nhanh chóng, quyết liệt và nhận được sự đồng lòng của toàn dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát được phê duyệt chủ trương mở rộng Khu công nghiệp Phố Nối A
13:40'
Dự án mở rộng Khu công nghiệp Phố Nối A 92.5ha có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được bàn giao đất.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào giúp doanh nghiệp thép, cơ khí vượt khó?
10:03'
Việc vận chuyển nguyên vật liệu và hàng hóa các tỉnh khu vực Đông Bắc (Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh,... ) gặp khó khăn khi tâm dịch nằm ở Hải Dương, Quảng Ninh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CII của Ấn Độ
08:39'
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng triển lãm trực tuyến tại hội chợ hàng cơ khí, máy móc thiết bị, điện-điện tử và công nghệ quốc tế lần thứ 24 tại Ấn Độ (IETF 2021).
-
Doanh nghiệp
SoftBank trả 1,6 tỷ USD để giải quyết tranh chấp pháp lý với WeWork
07:26'
Tập đoàn công nghệ SoftBank Group Corp. của Nhật Bản sẽ trả 1,6 tỷ USD để giải quyết tranh chấp pháp lý với nhà sáng lập và các giám đốc của công ty cho thuê văn phòng WeWork Inc. của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, HDBank triển khai gói dịch vụ phí 0 đồng HDBank Pro
21:05' - 04/03/2021
Nhằm khuyến khích khách hàng tăng giao dịch online, không dùng tiền mặt, HDBank tiếp tục đẩy mạnh chính sách miễn - giảm phí dịch vụ cho khách hàng sử dụng gói Tài khoản HDBank Pro.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways khai thác trở lại đường bay đến Vân Đồn và mở đường bay mới
15:51' - 04/03/2021
Từ tháng 3/2021, Bamboo Airways chính thức khai thác trở lại đường bay Tp. HCM– Vân Đồn với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ tăng dần tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của hành khách.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Vân Đồn đón những hành khách đầu tiên ngày đầu mở cửa trở lại
15:35' - 04/03/2021
Ngày 3/3, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) chính thức mở lại toàn bộ hoạt động khai thác, phục vụ hành khách sau hơn 1 tháng đóng cửa.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng khu phức hợp sản xuất bưởi da xanh đạt chuẩn xuất khẩu
14:54' - 04/03/2021
Ngày 4/3, tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, đã diễn ra lễ khởi công xây dựng khu phức hợp sản xuất đa chức năng của Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam lập phương án cấp điện chống hạn mặn
14:45' - 04/03/2021
Các đơn vị điện lực xây dựng các phương án đảm bảo điện bơm tưới tiêu, đóng mở van cửa đập ngăn mặn, nước sinh hoạt, chống hạn, mặn.