Dịch COVID-19: Hà Nội cấp 3 nguồn điện cho thôn Hạ Lôi

17:37' - 14/04/2020
BNEWS Thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội được bố trí 3 nguồn cấp điện trung thế, đảm bảo không bị gián đoạn về điện, có thể cấp điện trở lại ngay nếu không may đường cấp điện chính bị gặp sự cố.

Ngày 14/4, ông Nguyễn Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty Điện lực huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, để đảm bảo điện cho người dân thôn Hạ Lôi sinh hoạt, sản xuất trong thời gian bị cách ly vì dịch COVID-19, công ty đã bố trí cắt cử hai đội xung kích chốt trực gần địa bàn ổ dịch để kịp thời xử lý sự cố về điện.

Ngoài ra, thôn Hạ Lôi còn được bố trí 3 nguồn cấp điện trung thế, đảm bảo không bị gián đoạn về điện, có thể cấp điện trở lại ngay nếu không may đường cấp điện chính bị gặp sự cố.

Ông Nguyễn Quốc Thịnh cho biết thêm, ngay từ khi có thông tin về bệnh nhân số 243, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã chỉ đạo Công ty Điện lực huyện Mê Linh thành lập hai đội xung kích ứng trực gần ổ dịch thôn Hạ Lôi. Địa điểm trực được đặt tại hai khu vực cách ổ dịch 1 km để đảm bảo một trong hai đội bị nhiễm bệnh thì đội còn lại vẫn tiếp tục thực hiện công việc.

Cán bộ công nhân viên của hai đội được trang bị đầy đủ đồ dùng bảo hộ và phòng hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly. Trong những ngày vừa qua, đội xung kích đã kịp thời xử lý gần chục sự cố xảy ra tại một số tuyến đường dây dẫn điện vào hộ gia đình, giúp cho người dân yên tâm thực hiện việc cách ly.

Theo lãnh đạo EVN HANOI, với kinh nghiệm đã thực hiện tại khu cách ly phường Trúc Bạch, (Ba Đình), khi thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh trở thành ổ dịch, EVNHANOI đã chủ động triển khai công việc theo kịch bản đã xây dựng nhằm đảm bảo kịp thời phát hiện, xử lý những bất thường có nguy cơ gây sự cố cao, đồng thời chuẩn bị sẵn các phương án xử lý, khắc phục trong trường hợp xảy ra sự cố.

Đối với việc đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên phải làm việc trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, lãnh đạo EVN HANOI cho hay, đã yêu cầu các bộ phận liên quan trang cấp đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định chống dịch để cán bộ công nhân viên yên tâm làm việc.

EVN HANOI cũng đặt quyết tâm, huy động mọi nguồn lực, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho các cơ sở y tế, khu vực cách ly trên địa bàn Hà Nội kể cả khi tình hình dịch bệnh diễn ra theo tình huống xấu nhất để cùng các ngành chức năng của thành phố ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Từ 8/4, Ủy ban nhân dân huyện Mê Linh đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh với 2.973 hộ dân, tương đương với 10.872 nhân khẩu, do liên quan bệnh nhân thứ 243. Thời gian cách ly sẽ kéo dài 28 ngày, tính từ 8/4 đến 6/5./. 

>>> Việt Nam thêm 3 ca mắc COVID-19, 2 ca liên quan đến ổ dịch Hạ Lôi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục