Dịch COVID-19: Hà Nội dừng cấp giấy ra vào ở phường Chương Dương

16:59' - 16/08/2021
BNEWS UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chỉ đạo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 phường Chương Dương dừng việc cấp giấy ra vào trong thời gian cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 16/8, qua rà soát, tiếp thu ý kiến của nhân dân và cơ quan báo chí, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 phường Chương Dương dừng việc cấp giấy ra vào, tiếp tục tuyên truyền nhân dân, hướng dẫn lực lượng làm nhiệm vụ thực hiện theo đúng quy định của UBND thành phố và quận Hoàn Kiếm.

Tại Công văn số 1163/UBND-VP của UBND quận Hoàn Kiếm nêu rõ: Thực hiện quy định của UBND thành phố Hà Nội về việc hướng dẫn cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội (theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021, Công văn số 2562/UBND-KT ngày 7/8/2021, Thông báo số 577/TB-UBND ngày 10/8/2021), UBND quận đã triển khai và thông tin đến các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn thực hiện.

Tuy nhiên, thời gian qua, một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận thực hiện việc cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa thống nhất. Trước nhu cầu của nhân dân, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 phường Chương Dương đã cấp giấy ra vào cho người dân nhưng chưa đúng với quy định, hướng dẫn của thành phố và quận Hoàn Kiếm.

Cũng theo UBND quận Hoàn Kiếm, để đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm kịp thời cho nhân dân, từ 0 giờ ngày 16/8, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn phường Chương Dương được phép hoạt động trở lại khi đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

UBND quận đã triển khai mô hình bán hàng bằng xe lưu động, điểm bán hàng dã chiến, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm đã quy định phạm vi cách ly y tế là toàn bộ các nhà và ngõ của đoạn phố Vọng Hà (phường Chương Dương) từ số nhà 63 đến số nhà 121, từ số nhà 90 đến số nhà 166 từ 0 giờ ngày 16/8 đến 0 giờ ngày 7/9.

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu người dân trong khu vực cách ly y tế không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi nhà, không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc trường hợp đặc biệt khác được phép.

Đối với các khu vực dân cư khác trên địa bàn phường Chương Dương, UBND quận yêu cầu chấp hành nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND và Công điện số 18/CĐ-UBND của UBND thành phố về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.

Trong diễn biến liên quan đến công tác bảo đảm phòng, chống dịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, UBND quận thông tin thêm, vào khoảng 7 giờ ngày 16/8, UBND phường, Công an phường Phan Chu Trinh nhận được tin báo về việc công dân tử vong tại địa điểm số 16 phố Lý Thường Kiệt.

Qua xác minh ban đầu xác định, trường hợp tử vong là V.V.K, sinh năm 1970, quê quán phường Quỳnh Xuân (Hoàng Mai, Nghệ An), là nhân viên bảo vệ tại nhà hàng Slovilla, có địa chỉ tại 16 phố Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh.

Khi phát hiện, nạn nhân chết không rõ nguyên nhân. UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Công an quận, Trung tâm Y tế quận phối hợp với UBND và Công an phường Phan Chu Trinh tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc, đồng thời triển khai phun khử khuẩn phía ngoài, dựng barie bảo vệ hiện trường.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh đối với V.V.K. và người cháu ở cùng là N.Q.N., sinh năm 2006, quê tại Thái Nguyên (hiện đã có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2); đồng thời đã lấy mẫu PCR đang chờ kết quả.

UBND phường Phan Chu Trinh đã chuyển tử thi sang Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Công an quận đang điều tra, làm rõ nguyên nhân V.V.K tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục